PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

คสช.ย้ายระนาวข้าราชการระดับสูงปลัดกระทรวงยันฝ่ายปฏิบัติการ

คสช.ย้ายระนาวข้าราชการระดับสูงปลัดกระทรวงยันฝ่ายปฏิบัติการ

สื่อข่าวรายงานว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ออกคำสั่งหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และหน.คสช. ออกรายการ "คืนความสุขให้ประชาชน" โดยสั่งให้ข้าราชการระดับสูงหลายกระทรวงที่ถูกโยกย้ายก่อนหน้านี้ พ้นจากตำแหน่ง และตั้งผู้ที่รักษาการในตำแหน่งที่เคยประกาศก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่ง อาทิ  พล.อ.นิพันธ์ ทองเล็ก พ้นจากปลัดกระทรวงกลาโหม ไปเป็นประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม โดยให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ เป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม ธาริต เพ็งดิษฐ์ พ้นจากอธิบดีกรมสบสวนคดีพิเศษ ไปเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกฯ พ.ต.ท.ทวี สอดส่อง พ้นจาก เลขาธิการ ศอ.บต. ไปเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกฯ, นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ พ้นจากปลัดกระทรวงพาณิชย์ ไปเป็นที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี อรรถพล ใหญ่สว่าง พ้นจากตำแหน่งอัยการสูงสุด นายธงทอง จันทรางศุ พ้นตำแหน่งเดิม

ทั้งนี้  โดยมีคำสั่ง ให้ -อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นปลัดพลังงาน -นาง ชุติมา บุณยประภัศร เป็นปลัดพณ. -นางเมธินี เทพมณี ปลัด ICT  -พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม  -นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด  -ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี -นายอภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม -นายภานุ อุทัยรัตน์ เลขา ศอ.บต.  -นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร-นายกำจร ตติยกวี เป็น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา -นายสมชัย สัจจพงษ์  เป็น อธิบดีกรมศุลกากร -นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ เป็นผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง


ส่วน

-ศสช.สั่งปลดระนาวมี นิพันธ์ ทองเล็ก, อรรถพล ใหญ่สว่าง,ธาริต เพ็งดิษฐ์, ธงทอง จันทรางศุ, ทวี สอดส่อง,สุวิจักขณ์ นาควัชระชัย
-คสช.ออกประกาศย้ายข้าราชการล็อตใหญ่ เช่น
-พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ให้พ้นจากเลขาธิการ ศอ.บต.
-ตั้ง บิ๊กเต่าพล.อ.สุรศักดิ์ เป็นปลัดกลาโหม เต็มตัว ย้าย บิ๊กแป๊ะ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก เข้ากรุประธานที่ปรึกษาสำนักปลัดกห.
-ตำแหน่งสำคัญที่ คสช.สั่งย้ายใหม่ คือ ปลัดพาณิขย์ ไปเป็นที่ปรึกษาประจำสำนักนายกฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งเปิดใหม่

- คสช.ปลดปลัดกระทรวงพาณิชย์-วัฒนธรรม-พลังงานแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: