PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

“บิ๊กตู่” เรียกหา “ยิ้มสยาม” แนะคนไทย ยิ้มให้กันเอง ไม่มช่ยิ้มให้แต่ฝรั่ง


“บิ๊กตู่” เรียกหา “ยิ้มสยาม” แนะคนไทย ยิ้มให้กันเอง ไม่มช่ยิ้มให้แต่ฝรั่ง เพราะคนไทยมีแต่ละทะเลาะกัน แนะเอาอย่างต่างชาติในบางเรื่อง แต่ยังคงแบบไทยๆที่เก่าแก่ ประเพณีสวยงามไว้
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ตอนหนึ่งว่า ต้องการ พัฒนาบุคลากร ทั้งข้าราชการ ประชาชนทุกภาคส่วน เราก็จำเป็น เพราะปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก ภัยคุกคามรูปแบบใหม่ก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ประเทศเราเป็นแหล่งทรัพยากรและเป็นแหล่งที่ประเทศเพื่อนบ้านมุ่งหวังจะเข้ามาหางานทำ มาหาเงินกลับประเทศ หาเงินกลับไปดูแลครอบครัว
“ฉะนั้นเราจะต้องพัฒนาบุคลากรของเรา ทั้งการศึกษา การเรียนรู้ รับรู้ ปรับปรุงพัฒนาตนเอง โดยดูตัวอย่างจากนานาอารยประเทศ มาประยุกต์ให้เข้ากับวิถีการดำเนินชีวิต ดูจากทีวี ข่าว เคเบิ้ลทีวี และท่านต้องดูสารคดีเหล่านี้บ้าง ท่านจะได้เห็นว่าต่างประเทศที่มีความเจริญแล้ว เขาทำอย่างไร บ้านเมืองเขาสะอาดอย่างไร คนมีระเบียบอย่างไร เข้าคิว เข้าแถวอย่างไร คูคลองบ้านเมืองเขาสะอาดอย่างไร ผู้คนเขามีระเบียบวินัย
“บ้านเมืองเราคงไม่ต้องทำขนาดนั้น เนื่องจากบ้านเรามีวัฒนธรรมที่เก่าแก่ มีประเพณีที่งดงามและคนไทยเป็นคนที่อยู่ง่าย ๆ ซึ่งต่างชาติอยากจะมาดูความเป็นอยู่ง่าย ๆ ของไทยเช่นกัน ไม่ได้หมายความถึงว่า เราต้องรื้อ จัดระเบียบใหม่ สร้างใหม่ทั้งหมดซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะเรามีวัฒนธรรมเก่าแก่สวยงาม ฉะนั้นคนต่างชาติต้องการที่จะมาท่องเที่ยว แต่จะทำอย่างไรเขาถึงจะมาปลอดภัย ทำอย่างไรบ้านเมืองเราจะสะอาด”
“ ทำอย่างไรคนไทยถึงจะมีระเบียบวินัย เรื่อง “รอยยิ้มสยาม” เลื่องลือไปทั่วโลก วันนี้ต้องนำกลับคืนมาให้ได้ ทำให้คนไทยยิ้มให้กันและกัน ไม่ใช่ยิ้มแต่กับชาวต่างชาติอย่างเดียว แต่กับคนไทยไม่ยิ้ม ไม่ได้ ทะเลาะกันไม่ได้ เราจะดึงคนเข้ามาสู่เราด้วยรอยยิ้มและมาตรการการบริหารประเทศทำให้เกิดความสนุกสนาน ไม่มีอะไรที่ทำให้เสียชื่อเสียง อะไรที่ผิดกฎหมาย ไม่ใช่ต่างชาติอยากจะมาเมืองไทยเพราะได้ทำอะไรที่สามารถทำผิดกฎหมายได้ง่าย ๆ ต่อไปนี้ต้องไม่ใช่ ต้องเข้ามาเพราะต้องการอยากจะมาดูชีวิตง่าย ๆ ของคนไทย ดูรอยยิ้มของคนไทย ไม่ใช่เหมือนช่วงที่ผ่านมา ผมคิดว่าอะไรน่าจะดีขึ้นมาบ้างสำหรับในอนาคตนี้”

ไม่มีความคิดเห็น: