PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ข้าวหายที่ปทุมธานี

ข้าวร้อนๆ.....
วันนี้ ในขณะที่ ทหารและทีมตรวจสอบสต๊อกข้าว กำลังอบรม อยู่ที่มณฑลทหารบกที่ ๑๓ ลพบุรี อยู่ เพราะสัปดาห์หน้า ทหารที่ได้รับการอบรม นี้จะออกตรวจสอบ โกดังข้าว ทั่วประเทษ ตามคำสั่ง คสช.แล้ว....แต่ก็มีเรื่องข้าวร้อนๆ ขึ้นที่ปทุมธานี เมื่อ กรมทหารราบที่๒ รักษาพระองค์( ร.๒รอ.) หน่วยบูรพาพยัคฆ์ ที่ได้รับมอบหมายจาก กกล.รส. ให้ดูแลพื้นที่ จ.ปทุมธานี ที่สามารถทำงานมวลชนได้สำเร็จ เข้าไปอยู่กับชาวบ้าน สร้างสัมพันธ์ ความเข้าใจ จนที่สุด ชาวบ้านก็ แจ้งให้ทราบว่า ข้าวในโกดัง หายไป เพราะแอบมีการขนออกไป ในช่วง ๒สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เพราะรู้ว่าทหารจะมาตรวจสต๊อกข้าว และจะยึดไว้ทั้งหมด จนบ่ายวันนี้ ผู้การโต พันเอก สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผบ.ร.๒รอ. ได้นำกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบโกดัง ของบริษัท ฟีนิกซ์ อะกริเทค ฯ ที่ ต.บางกระดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี
พันเอก สุขสรรค์ ระบุว่า ได้รับการแจ้งข่าวจากชาวบ้าน จึงเข้ามาตรวจสอบ แล้วพบว่า ข้าวที่มีราว ๑.๓ แสนกระสอบ หายไป ๙.๑ หมื่นกระสอบ โดยมีการใช้นั่งร้าน มาบัง อำพราง ตบตาไว้ และจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นข้าวคุณภาพต่ำ โดยในสัปดาห์หน้าจะมีทีมงานตรวจสอบที่มีความรู้ต่างๆมาตรวจสอบโดยเฉพาะ เพราะต้องมาดู คุณภาพของข้าว กับราคาที่รับจำนา และตรวจสอบทุกกระสอบเลยว่า เป็นข้าวสาร หรือไม่ หรือว่า อาจจะเป็นทรายผสมหรือไม่
“ทางตำรวจก็ต้องสืบสวนสอบสวน และร่วมกับทางบริษัท ว่า จะตามหา คนที่ขโมยนำข้าวออกไปเป็นใคร เพราะมีรายงานว่า มีการนำออกไป ก่อนที่จะมีการจัดระเบียบข้าว ของคสช. ที่มีการประกาศจะให้ทหารมาตรวจสต๊อกข้าว ซึ่งก็มีพยานและหลักฐาน” ผบ.ร.๒รอ. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: