PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เวลานี้ ทหารตามพื้นที่ต่างๆ เรียกบุคคลไปพบ เพื่อปรับทัศนคติ !!!

เวลานี้ ทหารตามพื้นที่ต่างๆ เรียกบุคคลไปพบ เพื่อปรับทัศนคติ !!!
อ้าง !! คลื่นใต้น้ำ เริ่มส่งสัญญาณหรืออย่างไร ?
ไทยแลนด์ วันนี้ประชาชนคนไทยกว่า 65 ล้าน จำต้องยอมฝากชีวิต อนาคตการเมืองการปกครอง ไว้กับ คสช. สนช. 200 คน สปช. 250 คน และกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ 36 คน (กว่าครึ่งมาจาก สนช.+สปช.)
แค่เริ่มต้นออกจากจุดสตาร์ต ก็ชวนขนหัวลุก เมื่อ สถาบันพระปกเกล้า ที่มี "ดร.ปื๊ด"บวรศักดิ์ ประธาน กมธ.ยกร่าง รธน. กุมบังเหียนอยู่มีผู้เสนอไอเดียสถาปนา อภิรัฐมนตรี ขึ้นเป็นอำนาจใหม่ เหนือ 3 อำนาจหลัก นิติบัญญัติ-บริหาร-ตุลาการ ยังดีที่ ประธานบวรศักดิ์ บอกไม่เอาด้วย รวมทั้งไม่รับแนวทางเลือกนายกฯโดยตรง
ยังดีที่ยอมรับว่า มีต้นทุนต่ำ เพราะมาจาก คสช. ไม่ได้มาจาก ประชาชน ดังนั้นประธาน กมธ.ยกร่าง รธน. จึงเห็นด้วยหากจะให้ ทำประชามติ เมื่อร่างรธน.เสร็จสิ้น เพื่อให้มีความสมบูรณ์เป็นที่ยอมรับจากสังคมวงกว้าง ถ้าทำได้จริงจะลบภาพความคับแคบลงไปได้ไม่น้อยเลย
ไม่น่าแปลกใจสำหรับเสียงค้านประชามติจาก สปช.เครือข่าย 40 ส.ว. เพราะอคติความคับแคบทางการเมืองและทางชาตินิยมเคยปรากฏ โชว์ความขี้เท่อจะให้เปลี่ยนชื่อหมู่บ้านชายแดนกัมพูชาเพราะชื่อเหมือนเขมร มาแล้ว เรื่องจะให้รัฐธรรมนูญยึดโยงกับประชาชน ไม่อยู่ในสายตา
คลื่นใต้น้ำ เริ่มส่งสัญญาณหรืออย่างไร เวลานี้ทหารตามพื้นที่ต่างๆ เรียกบุคคลไปพบ เพื่อปรับทัศนคติ หรืออะไรก็แล้วแต่ มากขึ้น ถี่ขึ้น บรรยากาศเหมือนหลังยึดอำนาจใหม่ๆ ล่าสุดจับตัว ประภาส ปิ่นตบแต่ง นักวิชาการ นักเคลื่อนไหว แกนนำ ชาวบ้าน เรียกร้องสิทธิทำกินที่เชียงใหม่ จะเป็น น้ำผึ้ง หยดเดียว หรือ ขี่ช้างจับตั๊กแตน เวลาจะให้คำตอบ
มืดจริงหนอ..โบกมือลาไปอีกราย ยุกติ มุกดาวิจิตร อาจารย์ผู้รักเสรีภาพ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศขอสมัครใจหลบภัยทางการเมือง เพราะไม่ขออยู่อย่างไร้เสรีภาพ และยังอาจถูกคุกคามเสรีภาพการแสดงออก เสรีภาพทางวิชาการ การตัดสินใจมาสอนที่อเมริกา แม้จะสูญเสียโอกาสหลายอย่าง แต่ดีกว่าสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: