PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โฆษก กอ.รมน. เตือนอย่าตื่นตระหนก ข่าว"เต็งวิน หรือ "ฮาซัน" ลักลอบเข้าไทย หวังก่อการร้าย เตรียมFace off ฝังตัวก่อเหตุใต้

โฆษก กอ.รมน. เตือนอย่าตื่นตระหนก ข่าว"เต็งวิน หรือ "ฮาซัน" ลักลอบเข้าไทย หวังก่อการร้าย เตรียมFace off ฝังตัวก่อเหตุใต้ วอนข่วยกันสอดส่องดูแล รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ยังเชื่อ ไทยไม่ใช่เป้าหมาย ก่อการร้าย ย้ำ เหตุรุนแรงใต้ ยังไม่โยงก่อการร้ายสากล หรือ ในภูมิภาค

กรณีที่มีข่าวว่า นายเต็งวิน หรือ ฮาซัน อายุ 53 ปี ชาวโรฮิงจา สัญชาติเมียนมา ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เพื่อเตรียมการก่อการร้ายในไทย และเป็นเครือข่ายผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้โดยมีกระแสข่าวว่า นายเต็งวิน หรือ ฮาซัน เตรียมเงินจำนวนหนึ่งมาเพื่อจะทำศัลยกรรมใบหน้า และมีจุดประสงค์ที่จะก่อการร้ายในประเทศเมียนมา ด้วยนั้น

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่า สำหรับฐานข้อมูลด้านการข่าวที่ผ่านมานั้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวโรฮิงจา มักเลือกการเดินทางมาทางเรือ ใช้เส้นทางผ่านทะเลอาณาเขตประเทศไทยทางฝั่งทะเลอันดามันไปยังประเทศอื่น และอาจแวะขึ้นพักตั้งแต่ชายฝั่ง จ.ระนอง ถึง จ.สตูล โดยไม่ปรากฏการพักอาศัยชั่วคราวในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยประกอบกับการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใตั นั้น ยังไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนในความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายสากล หรือกลุ่มก่อการร้ายระดับภูมิภาค
กรณีข่าว การเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ของ นายเต็งวิน หรือ ฮาซัน นั้น ขอให้สังคมช่วยกันสอดส่อง และแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่หากพบผู้ต้องสงสัยตามที่ปรากฏเป็นข่าว และควรให้น้ำหนักความสนใจกับผลการจับกุมมากกว่าความตื่นตระหนกกับข่าวสาร
ทั้งนี้ รายงานข่าว นี้ ถือเป็นข้อมูลขั้นต้นที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ติดตามตรวจสอบและจับกุมตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศเปิด มีสถานที่ตั้งทางการทูต และสถานที่ประกอบการของต่างชาติอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกันไทยก็มีที่ตั้งของประเทศซึ่งเป็นศูนย์กลางทั้งการคมนาคม การสื่อสาร การค้า และการทำธุรกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้จะมีความเสี่ยงอยู่บ้างแต่เชื่อว่าประเทศไทยไม่น่าจะใช่เป้าหมายโดยตรงของกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าวแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น: