PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช็อค!!คุณหญิงบูลย์วิภา ภรรยาหม่อมเต่าเสียชีวิตกระทันหัน

ช็อค!!คุณหญิงบูลย์วิภา ภรรยาหม่อมเต่าเสียชีวิตกระทันหัน
Cr:ผู้จัดการ
ถือเป็นข่าวสุดเศร้าของครอบครัวโสณกุล เมื่อ คุณหญิงบูลย์วิภา ภรรยาหม่อมเต่า - ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เสียชีวิตกระทันหันด้วยโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อวันอาทิตย์ที 9 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 62 ปี
หลังวันเกิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา คุณหญิงบูลย์วิภา หรือที่คนใกล้ชิดเรียกชื่อว่า“คุณหญิงนิดหน่อย” เริ่มมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ส่งผลให้ลิ้นแข็ง ปากเบี้ยว ด้วยความเป็นห่วงภรรยาสุดที่รักหม่อเต่า จึงได้พาภรรยาตระเวนรักษาไปทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นการแพทย์แผนใหม่ การฝังเข็มทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดหม่อมเต่าได้พาภรรยาไปรักษาถึงประเทษศเยอรมัน
ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ที่ผ่านมา หม่อมเต่าและคุณหญิงนิดหน่อยเดินเล่นในสวนภายในบ้าน ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำของทั้งคู่ที่รักต้นไม้เหมือนกัน หลังจากนั้นคุณหญิงนิดหน่อยก็ขึ้นไปนอนพักผ่อนที่ห้อง ซึ่งปกติช่วงบ่ายแก่ ๆ จึงจะตื่น แต่ในวันนั้นเป็นเวลา 6 โมงเย็นแล้วก็ยังไม่ตื่น หม่อมเต่าจึงขึ้นไปปลุก ปรากฏว่าเห็นภรรยานอนนิ่ง ๆ และตัวเย็นเฉียบ จึงนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช แพทย์ลงความเห็นว่าคุณหญิงนิดหน่อยน่าจะเสียชีวิตได้ประมาณ 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย
สำหรับงานสวดพระอภิธรรมศพคุณหญิงบูลย์วิภา โสณกุล อยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตั้งศพ ณ วัดมกุฏกษัตริยาราม กำหนดสวดพระอภิธรรม7 วัน
- วันอาทิตย์ที่ 9 ถึง อังคารที่ 11 พฤศจิกายน 2557 ศาลา9
- วันพุธที่ 12 ถึง วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2557 ศาลา 10
เวลาสวด 19.00 น.
ชีวิตในวัยเยาว์ได้ชื่อว่าเป็นแบบอย่างของ "คุณหนูไฮโซ” เพราะครั้งที่เรียนอยู่โรงเรียนสาธิตจุฬานั้น จะต้องมีคนขับรถเก๋งมาส่ง มีคนรับใช้ถืออาหารมื้อกลางวันมาให้ ส่วนชุดนักเรียนที่สวมใส่นั้นต้องตัดจากห้องเสื้อชื่อดัง
เป็นที่รู้กันในหมู่คนรู้จักว่าคุณหญิงบูลย์วิภาเป็นคนมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนรอบข้างมาตลอด มีเรื่องเล่าว่า เพื่อนมัธยมคนหนึ่งที่ฐานะยากจน ได้เขียนจดหมายมาขอเสื้อผ้าเก่า ๆ ของคุณหญิงเพื่อจะนำไปใส่ในงานแต่งงานของเธอ เมื่อคุณหญิงทราบเรื่องก็รีบขับรถไปหาเพื่อนคนนี้ซึ่งอาศัยอยู่ในแฟลตเล็ก ๆ และพาเพื่อนไปหาซื้อชุดเจ้าสาวพร้อมกับเป็นเจ้าภาพงานแต่งให้เพื่อนด้วย
แม้จะถูกเลี้ยงดูแบบคุณหนู แต่เมื่อมีครอบครัวคุรหญิงได้รับการยกย่องจากทุกคนในครอบครัวว่าทำหน้าที่ศรีภรรยาและแม่อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลย เมื่อแต่งงานอยู่กินกับหม่อมเต่านั้น กิจวัตรทุกเช้าที่คุณหญิงจะต้องทำคือเตรียมเสื้อผ้า ตั้งแต่เสื้อเชิร์ต กางเกง เน็คไท เข็มขัด ถุงเท้า ครบชุดวางบนเตียงนอนเพื่อให้สามีคือหม่อมเต่าสวมใส่ไปทำงาน รวมทั้งลูกชายคือคุณชายอภิมงคลด้วย
ยิ่งไปกว่านั้นทุกครั้งที่ครอบครัวโสณกุลจะขับรถเที่ยวเพื่อพักผ่อน คุณหญิงจะทำหน้าที่คนขับอยู่หลังพวงมาลัยตลอดเส้นทาง โดยมีสามีคอยเป็นคนดูทาง ยิ่งไปกว่านั้นคุณหญิงยังจัดอาหารใส่กล่องเพื่อให้สามีและลูกได้รับประทานบนรถอีกด้วย
นอกจากนี้คุณหญิงบูลย์วิภา ยังได้ถวายงานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มานานกว่า 20 ปี จนปัจจุบันได้เครื่องราชชั้นตติยจุลจอมเกล้า

ไม่มีความคิดเห็น: