PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชฯ นายทหารสัญญาบัตร จำนวน 6 ราย

พระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชฯ นายทหารสัญญาบัตร จำนวน 6 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ หน้า 22 เล่ม 131 ตอนที่ 30 ข ราชกิจจานุเบกษา วันที่ 16 ธันวาคม 2557 ระบุว่า ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี

เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด นายทหารสัญญาบัตรออกจากยศทหาร และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ 7 ของ

ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. 2548 รวม 6 นาย ดังนี้

1.พันตรี ชานนท์ ชิณวงศ์ สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2556ซึ่งเป็นวันที่มีคําพิพากษาถึงที่สุด เนื่องจากศาลฎีกาพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าเจ้า

พนักงานและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่และฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย และจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก

2.ร้อยเอก รุ่งรุจ มีแลบ สังกัดกองทัพบก ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2556 ซึ่งเป็นวันที่มีคําพิพากษาถึงที่สุด เนื่องจากศาลมณฑลทหารบกที่ 33 พิพากษาให้ลงโทษจําคุกตลอดชีวิตฐานร่วมกันหน่วง

เหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทําด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือกและ

จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย

3.ร้อยเอก ประวิทย์ เจริญจิตต์ สังกัดกองทัพบก ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2556ซึ่งเป็นวันที่เข้าเกณฑ์หนีราชการ เนื่องจากกระทําความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจําการและเรียกคืนเครื่อง

ราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย เหรียญจักรมาลาและเหรียญราชการชายแดน

4.ร้อยตรี ชวลิต ไชยสมบัติ สังกัดกองทัพบก ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2555 ซึ่งเป็นวันที่มีคําพิพากษาถึงที่สุด เนื่องจากศาลอาญาพิพากษาให้ลงโทษจําคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ

ประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายและจําหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกคืนเหรียญจักรมาลา

5. เรืออากาศเอก ชัชวาลย์ วันลา สังกัดกองทัพอากาศ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2556ซึ่งเป็นวันที่เข้าเกณฑ์หนีราชการ เนื่องจากกระทําความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจําการและเรียกคืน

เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย

6.เรืออากาศเอก บุญเสริม ก้านนาค สังกัดกองทัพอากาศ ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2556ซึ่งเป็นวันที่มีคําสั่งปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทําความผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงและ

เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเหรียญจักรมาลา

ประกาศ ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2557

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ

รองนายกรัฐมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น: