PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ครม.เห็นชอบแบ่วงส่วนราชการตร.ให้สันตบาลค้นโดยไม่มีหมายได้

ครม.เห็นชอบ พ.ร.ฎ.แบ่งส่วนราชการ สตช. ให้ตำรวจสันติบาลเข้าค้นสถานที่ต้องสงสัยได้โดยไม่ต้องขอหมายค้น***
วันอังคาร 16 ธันวาคม 2557 เวลา 21:09 น.
เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้เสนอ ครม.ให้ความเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการ สตช. และเสนอร่างกฎกระทรวงควบคู่กันไป เพื่อแบ่งส่วนราชการที่เป็นกองบังคับการ หรือส่วนราชการอื่นใน สตช. เรื่องนี้เกิดมาจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีภารกิจในการสืบสวนหาข่าวด้านความมั่นคง แต่ว่าไม่มีอำนาจตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา เป็นเหตุให้เวลาที่จะเข้าตรวจสอบ ตรวจค้นพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน ทำไม่ได้ ทำให้การปฏิบัติงานล่าช้า ขาดความคล่องตัว
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล จึงเห็นสมควรที่จะเพิ่มอำนาจให้กับกองบัญชาการตำรวจสันติบาล รวมทั้งหน่วยระดับกองบังคับการในสังกัดของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ให้สามารถมีอำนาจ ทั้งในเรื่องสืบสวน และสามารถปฏิบัติงานตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญาได้ด้วย ดังนั้นอำนาจหน้าที่ ไม่ว่าในกองบัญชาการตำรวจสันติบาลหรือกองบังคับการอำนวยการ กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 สันติบาล 2 และสันติบาล 4 ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา และกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องได้.


ไม่มีความคิดเห็น: