PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เจ็บเพื่อนาย...

เจ็บ เพื่อ "นาย" !!!
เบื้องหลังเหตุการณ์ ทีม รปภ.ทหารเสือฯ ของ นายกฯ ถูกกิ่งไม้ใหญ่ข้างทางโค่นใส่ ทีม "มดดำ" มอร์'ไซค์ รปภ.เฉียดรถนายกฯ/บาดเจ็บที่ขัอมือ-สะโพก / รองผู้การทหารเสือฯ หน.ทีม รปภ. รุดตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดปกติ คาดไม้ผุใน ลมหนาวกระชากแรง ฉีกร่วงลงมา ยันไม่มีรอยเลื่อย ใดๆ แต่เป็นอุบัติเหตุ
เหตุกิ่งต้นชมพูพันธุ์ทิพย์(ตาเบบูญ่า) ขนาดใหญ่เส้นผ่ายศูนย์กลางประมาณ 1 ฟุตที่ปลูกอยู่บริเวณทางเท้า ได้หักโค่นลงมาใส่ ขบวนรถของ พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ที่ สุขุมวิท หลังเสร็จภารกิจที่ทัองฟ้าจำลอง นั้น เฉียดรถเบนซ์ทะเบียน ญค 1881 เพียงเล็กน้อย ของนายกฯ เพียงเล็กน้อย
แต่ได้ตกใส่ รถมอร์เตอร์ไซต์คาวาซากิ สีดำ. ซึ่งเป็นรถของทีมรักษาความปลอดภัย ของทหารเสือฯ จาก ร.21รอ. 2 นาย ซึ่งขี่ประกบข้างรถนายกรัฐมนตรีล้มลงอย่างแรง รถไถลไปประมาณ 10 เมตร ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือขวา ส่วนคนซ้อนได้รับบาดเจ็บที่สะโพกด้านขวา
ส่วนรถเบนซ์ของนายกรัฐมนตรีมีเศษกิ่งไม้กระเด็นไปถูกประตูด้านซ้ายมีรอยบางๆ
ในช่วงที่เกิดเหตุพลเอกประยุทธ์ได้สั่งรถชะลอและสอบถามถึงอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 นาย เมื่อได้รับทราบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บมากจึงได้เคลื่อนขบวนรถเพื่อกลับมาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในเวลา 10.30 น.
แต่ นายกฯได้สั่งการให้หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยดูแลเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย รวมทั้งเมื่อนายกรัฐมนตรีเด้นทางถึงทำเนียบรัฐบาลได้แสดงความเป็นห่วงพร้อมสอบถามทีมรักษาความปลอดภัยด้วยว่า มีใครเป็นอะไรมากหรือไม่และสั่งการให้ดูแลเป็นอย่างดี พาไปรพ.เพื่อตรวจเชค
จาก ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่า ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่หักโค่นลงมานั้นมีอายุค่อนข้างมาก พบมีรอยผุกลวง ครึ่งหนึ่ง แต่อีกครึ่งหนึ่งยังสด แต่ไม่มีร่องรอยการถูกตัดเลื่อยใดๆ แต่เพราะเกิดลมแรง จึงทำให้กิ่งไม้ดังกล่าวหักโค่นลงมา
พ.อ.อมฤต บุญสุยา รองผบ.รอ.21 หัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ ไม่ใช่การกระทำของมนุษย์หรือการลอบปองร้ายแต่อย่างใด


ไม่มีความคิดเห็น: