PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

พุทธอิสระ พูดถึงจอม เพชรประดับ

คนมันไม่ยอมรับ ไม่รัก ไม่เคารพศรัทธา คงเป็นเรื่องยากที่จะวิพากษ์วิจารณ์ด้วยเจตนาดี
๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๗
ฉันอ่านบทความของนายจองเวร เพชรเก๊ แล้วยิ่งทำให้เข้าใจตัวตนของคนๆ นี้มากขึ้น ว่าเขาอยู่ข้างไหน ซึ่งก็มีสองข้างคือ ข้างล้มเจ้ากับข้างรักเจ้า
เป็นที่รู้กันทั้งแผ่นดินว่าพวกล้มเจ้ามีมาตั้งแต่ยุคคณะราษฎร จนนำมาซึ่งการปลงพระชนม์ล้นเกล้ารัชกาลที่ ๘ ซึ่งตอนนั้นหัวหน้าคณะราษฎรมีทั้งเงินทั้งอำนาจ จึงกระทำการสำเร็จ แต่ก็มิอาจล้มล้างความรัก ความศรัทธาที่ประชาชนคนไทยมีให้แก่สถาบันพระมหากษัตริย์ ยิ่งมีการลอบปลงพระชนม์รัชกาลที่ ๘ ประชาชนยิ่งรักและหวงแหนสถาบันพระมหากษัตริย์มากขึ้น จนหัวหน้าคณะราษฎรซึ่งมีทั้งเงินและอำนาจรู้สึกผิดหวัง เป็นความผิดพลาดที่หมิ่นประมาทหัวใจจงรักภักดีของคนไทย พวกเขาคิดว่าเมื่อสามารถกำจัดยุวกษัตริย์ลงไปได้ ประชาชนคงจะหวาดกลัว ไม่กล้าแสดงการต่อต้านใดๆ พอนานไป สถาบันพระมหากษัตริย์จะหมดความสำคัญไปเอง
แต่เหตุการณ์หาเป็นเช่นนั้นไม่ เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลสิ้นพระชนม์ลงด้วยน้ำมือคนชั่ว ผู้หวังแต่เพียงอำนาจ ประชาชนกลับรู้สึกรักและหวงแหนสถาบันพระมหากษัตริย์เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ดูได้จากเวลาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ยังเป็นยุวกษัตริย์อยู่ เวลาจะเสด็จไป ณ ที่ใด คลื่นมหาชนต่างพากันมาคอยต้อนรับกันเนืองแน่น มืดฟ้ามัวดิน เพื่อชมพระบารมี ทั้งได้เห็นพระราชจริยวัตรที่ทรงปฏิบัติต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า ด้วยความเมตตาปราณี ทุกคนที่ได้เข้าเฝ้าล้วนแต่ปลาบปลื้มปิติ น้ำตาแห่งความสุขภาคภูมิใจที่แผ่นดินมีพระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชธรรม ทรงมีความรัก ความเมตตามากล้น จนทุกคนสัมผัสได้ ทุกคนจึงรัก เทิดทูน ภักดี และหวงแหน จนสามารถเอาชีวิตถวายเป็นราชพลีเพื่อปกป้องพระองค์ได้
ด้วยเหตุผลดังกล่าว พวกขบวนการล้มเจ้าซึ่งได้รับมรดกตกทอดความชั่วช้าสืบๆ มาจากคณะราษฎรผู้ต่ำช้า ต่างพากันประชุมเปลี่ยนแผน จากที่เคยใช้ความรุนแรงแล้วไม่สำเร็จ ก็มาแกล้งภักดีตีสนิท ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ใกล้ชิด แล้วเดินแผนบ่อนทำลาย บ่อนทำลายชื่อเสียงพระเกียรติภูมิ ที่อดีตบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าได้ทรงสั่งสมมา เช่นกล่าวหาว่า ราชวงศ์จักรีมาแย่งชิงราชบัลลังก์จากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงกอบกู้บ้านเมืองได้ก็จริงแหละ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการเจรจาแบ่งผลประโยชน์ให้แก่ทหารต่างชาติที่มาช่วยรบ เช่น จีน ช่วยเรื่องเงินและเรือ สเปน ช่วยเรื่องกำลังและอาวุธ แถมยังมีโปรตุเกสและชาติอาหรับ ทหารต่างชาติเหล่านี้เขาไม่ได้มาช่วยแผ่นดินไทยฟรีๆ หรอก แต่มาช่วยเพราะมีการตกลงแบ่งปันผลประโยชน์ ซึ่งบางประเทศก็ขอแบ่งดินแดน
ความจริงเหล่านี้เป็นความทุกข์อกหนักใจสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาโดยตลอด พระองค์พยายามผัดผ่อนประวิงเวลาเลี้ยงมา จนทรงเห็นว่าแต่ละประเทศต่างรุมกันทวงถามสิทธิ์ที่ตนจะได้ตามข้อตกลงมากขึ้นๆ สุดที่จะหลีกเลี่ยงได้แล้ว
สำหรับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแล้ว พระองค์ทรงรักและหวงแหนแผ่นดินนี้ยิ่งกว่าชีวิต มีหรือจะยอมตกเป็นเบี้ยล่างให้กับชนต่างชาติเหล่านี้ สิ่งที่พระองค์ทรงดำริเอาไว้เป็นทางออกสุดท้ายก็คือผลัดแผ่นดิน เปลี่ยนเจ้าผู้ปกครองจึงจะยุติข้อตกลงที่เคยทำไว้ได้
ด้วยเหตุผลดังกล่าวมานี้ จึงเป็นที่มาของราชวงศ์จักรีเข้ามาขัดตาทัพ ทำหน้าที่ปกครองแผ่นดิน
คนไทยทั้งแผ่นดินต้องไม่ลืมว่า สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ซึ่งเป็นต้นราชสกุลจักรี ทั้งสองพระองค์ทรงเป็นเพื่อนร่วมคิด มิตรร่วมรบกันมาตั้งแต่ยังไม่ได้รับราชการ บวชก็วัดเดียวกัน มีพระอาจารย์องค์เดียวกัน รบพุ่งใช้อกใช้หลังเป็นโล่กำบังอาวุธให้แก่กันและกันมาจนสามารถกู้ชาติแปลงเมืองสำเร็จ
เมื่อเกิดเหตุการณ์ทวงหนี้จากพวกต่างชาติ พระเจ้าตากซึ่งเป็นเพื่อนผู้พี่มองไม่เห็นวิธีใดที่จะหลีกพ้นได้ นอกเสียจากการผลัดแผ่นดิน เอาไว้มีเวลาจะนำรายละเอียดในแต่ละเหตุการณ์ช่วงนั้นมาเล่าสู่กันฟัง
การผลัดแผ่นดินเปลี่ยนราชวงศ์โดยกะทันหันนี้แหละ ที่พวกล้มเจ้าเอามาเป็นเหตุผลหนึ่งในหลายเหตุผล ที่ปลุกเร้าปั่นหัวให้คนไทยบางกลุ่มลุ่มหลงเห็นผิด และแล้วแผนการณ์ทำลายความเชื่อความศรัทธา ความจงรักภักดีที่คนไทยมีต่อราชวงศ์จักรี ได้เริ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่างที่คนไทยทั้งประเทศหาได้ระแคะระคายใดๆ เลย พวกล้มเจ้าพวกนี้เมื่อได้มีโอกาสเข้าใกล้ จะพยายามหาจุดอ่อนของราชวงศ์นำออกมาโจมตี หากไม่มี ก็จะทำทุกวิธีเพื่อให้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดอ่อนและข้อผิดพลาดต่างๆ ทั้งจริงและไม่จริง พยายามตีไข่ใส่สี พยายามทำทุกวิธีที่จะทำลายความรักความศรัทธา คนพวกนี้มันรวมหัวกันทำมานาน จนสามารถสร้างข้อกังขาให้แก่ผู้ไม่รู้ได้อย่างเหลือเชื่อ ตามด้วยการยุให้รำตำให้รั่ว พยายามทำให้พระญาติพระวงศ์พี่น้องแตกแยกกัน พวกมันทำถึงขนาดพยายามวางยาเพื่อจะควบคุมพระสติกำลังของเจ้านายสำคัญแต่ละพระองค์ โดยที่ไม่รู้สึกพระองค์เลย คนชั่วพวกนี้มันขยันหาสารพัดวิธีที่จะทำลายราชวงศ์จักรี
ดูตัวอย่างของนายจองเวร เพชรเก๊ ที่ออกมาเขียนบทความวิพากษ์วิจารณ์พระบรมวงศานุวงศ์ แม้จะกล่าวอ้างว่าเป็นความจริงมาจากแหล่งข่าว ปัญหามันอยู่ที่ว่า พวกมึงอยู่ข้างไหน อยู่ข้างล้มเจ้าหรือรักเจ้า หากอยู่ฝ่ายล้มเจ้า ดูจะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เวลานี้บ้านเมืองมีกฎอัยการศึก ทหารมีอำนาจพิเศษ คสช.มีกฎอัยการศึกอยู่ในมือ ทั้งที่เห็นอยู่ว่าการกระทำของกลุ่มล้มเจ้ามีหลักฐานเป็นที่ประจักษ์ให้เห็นอยู่โทนโท่ แต่กลับปล่อยให้คนชั่วพวกนี้ทำการย่ำยีราชวงศ์จักรี ทำลายหัวใจประชาชนอยู่โดยไม่ทำอะไรเลยหรือยังไง คุณประยุทธ์ หรือจะต้องให้ชั้นออกไปบนถนนอีกรอบ เห็นๆ อยู่ว่าคนพวกนี้มันทำผิดกฎหมายชัดๆ
หากนายจองเวร เพชรเก๊ รักเจ้า บทความที่อ่อนไหวกระทบกระเทือนจิตใจคนทั้งชาติเช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น
สรุปความว่า คนไทยทุกคนผู้จงรักภักดีและรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ต้องช่วยกันประณาม ขับไล่ ไอ้คนที่คิดจะล้มเจ้าให้มันพ้นไปจากแผ่นดินของพ่อเรา เมื่อพวกมันไม่รักพ่อเรา ไม่ศรัทธา ไม่เคารพบรรพบุรุษของพ่อเรา พวกเราต้องประณามขับไล่พวกมันออกไปให้พ้นจากแผ่นดินไทย ออกไป ออกไป ออกไป พาพ่อแม่โคตรเง่าพวกมึงออกไปด้วย
พุทธะอิสระ


ไม่มีความคิดเห็น: