PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ตอลีบันโจมตีโรงเรียนในปากีสถาน นร.ตายเจ็บนับร้อย

ด่วน! กลุ่มตอลีบานโจมตีโรงเรียนในปากีสถาน นร.ดับกว่า 84 ราย
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันนี้ (16 ธ.ค. 57) กลุ่มตอลีบานบุกเข้าโจมตีโรงเรียนทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่กองทัพดูแลอยู่ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็นอย่างน้อย 104 คนแล้ว โดย 84 คนในนี้เป็นนักเรียน ส่วนที่เหลือมีครูและกองกำลังกึ่งพลเรือนรวมอยู่ด้วย
ทั้งนี้ กลุ่มติดอาวุธ 5–6 คน แกล้งสวมชุดเครื่องแบบกองกำลังความมั่นคงแล้วบุกเข้าไปในโรงเรียน โดยพวกเขาได้เลือกเวลาก่อเหตุ คือ ช่วงเช้า และลงมือยิงนักเรียนแบบสุ่มยิง
ด้าน นายมัมนูน ฮุสเซน ประธานาธิบดีปากีสถาน ได้ประณามการโจมตีในครั้งนี้ และแสดงความอาลัยต่อผู้บริสุทธิ์ทุกคนที่ต้องสูญเสียชีวิต พร้อมย้ำว่าจะนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้
ขณะที่ กลุ่ม เทห์รีก อี ตอลีบาน ปากีสถาน อ้างว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ โดยระบุว่า กลุ่มที่ก่อเหตุได้รับคำสั่งให้ยิงเฉพาะนักเรียนที่โตแล้ว ไม่ใช่นักเรียนที่ยังเป็นเด็กเล็ก และที่ทำไปก็เพื่อล้างแค้นที่กองทัพปากีสถานเข้าไปกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธ จนทำให้มีนักรบตอลีบานเสียชีวิตไปหลายร้อยคน
อย่างไรก็ตาม กองทัพปากีสถาน ได้ตรงเข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุไว้แล้ว และยังมีการยิงปะทะกับกลุ่มมือปืน ส่วนกลุ่มนักเรียนประมาณ 500 คน ได้รับการอพยพออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่ชัดเจนว่า มีนักเรียนอีกกี่คนติดอยู่ข้างใน แต่เว็บไซต์ของบลูมเบิร์ก รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธได้จับตัวประกันในโรงเรียนมากถึง 1,500 คน

ไม่มีความคิดเห็น: