PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มเรียกร้องปชต.ฮ่องกง ยอมแพ้ทั้งน้ำตา ชี้ เป็นการประณามความไร้หัวใจของรัฐบาล

กลุ่มเรียกร้องปชต.ฮ่องกง ยอมแพ้ทั้งน้ำตา ชี้ เป็นการประณามความไร้หัวใจของรัฐบาล***
(2 ธ.ค.57) เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา นายเบนนี่ ไต๋, นายเฉิน เจี่ยนหมิง, และนายซู เย้าหมิง สามผู้ก่อตั้งกลุ่มอารยขัดขืน “ออคคิวพายเซ็นทรัล” อันเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยชาวฮ่องกงแถลงทั้งน้ำตาว่า
พวกตนขอยอมแพ้ และเตรียมมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในวันพุธที่จะถึงนี้ พร้อมยังประกาศเตือนผู้ชุมนุมให้ถอนตัวจากการชุมนุม หลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมหลายร้อยคนบริเวณหน้าที่ทำการเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง จนถูกจับกุม 40 คน และได้รับบาดเจ็บ 37 คน
โดยนายเบนนี่ ไต๋ ได้แถลงว่า “การยอมแพ้ไม่ถือเป็นการกระทำอันขี้ขลาด แต่เป็นการกระทำตามสัญญา การยอมแพ้ไม่ได้แปลว่าล้มเหลว แต่มันคือการประณามความไร้หัวใจของรัฐบาล”
นอกจากนี้ นายไต๋ ยังได้ยกย่องความกล้าหาญของผู้ชุมนุม และตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐในการสลายการชุมนุมด้วย
ขณะที่นายโจชัว หว่อง หนึ่งในแกนนำนักศึกษากลุ่มสกอลาริซึ่ม พร้อมด้วยนางสาวอิซาเบลล่า โล, นางสาวปรินซ์ หว่อง เริ่มอดอาหารประท้วงอย่างไม่มีกำหนดเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยอมเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง
ทั้งนี้กลุ่มอารยขัดขืน“ออคคิวพายเซ็นทรัล”ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อช่วงต้นปี 2556 โดยเน้นผลักดันการปฏิรูปการเมือง ก่อนที่กลุ่มดังกล่าวจะเริ่มมีบทบาทเบื้องหลังในการชุมนุมครั้งนี้มากขึ้น เนื่องจากแกนนำนักศึกษาได้เข้ามามีบทบาทแทน

ไม่มีความคิดเห็น: