PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

นายกรัฐมนตรีพบผู้บริหารสื่อ

'ประยุทธ์'ถกผู้บริหารสื่อ 16 สำนัก ชี้แจงการทำงาน'รัฐบาล-คสช.'
Cr:แนวหน้า
3 ธ.ค.57 ที่ห้องราชาวดี สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธปาร์ค ถนนวิภาวดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เชิญผู้บริหารสื่อสิงพิมพ์ 16 ฉบับ อาทิ นายสราวุธ วัชรพล หัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ , นายคำรณ ชูดี หัวหน้าข่าวการเมืองหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ , นายประชา เหตะกูล บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ , นายฐากูร บุนปาน บรรณาธิการอำนวยการเครือมติชน , นายภัทระ คำพิทักษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ , นายฉัตรชัย นามตาปี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ , นายสุทธิชัย หยุ่น บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น เป็นต้น เข้ารับฟังการชี้แจงทำความเข้าใจการทำงานของรัฐบาล และ คสช.
สำหรับการเชิญสื่อครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้ทีมงานส่วนตัวโทรศัพท์ประสานโดยตรงไปยังผู้บริหารสื่อสิ่งพิมพ์แต่ละแห่ง โดยไม่ได้ผ่านเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้มีรัฐมนตรี และ คสช.อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมาชิก คสช. , นายวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี , พล.อ.จีระศักดิ์ ชมประสพ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ร่วมด้วย
ทั้งนี้ บรรยากาศในการพูดคุยเป็นแบบกันเอง นั่งพูดคุยโต๊ะกลม โดยใช้เวลาพูดคุยกว่า 1 ชั่วโมง โดย นายกฯ ได้ชี้แจงเหตุผลการเข้ายึดอำนาจ และการทำงาน คสช.และรัฐบาล ได้ทำอะไรไปบ้าง รวมถึงงานที่จะทำต่อไป นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้มอบชุเ "พระพุทธเมตตาเสนานาถ" ประกอบด้วยกัน 4 องค์ ให้เป็นที่ระลึก


ไม่มีความคิดเห็น: