PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รู้จัก บรรพต ให้มากขึ้น จากปากคำของ หัสดิน อุไรไพรวัน




เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทหารกรมทหาราบที่ 11 รอ. คุมตัว นายหัสดิน อุไรไพรวัน อายุ 64 ปี หรือผู้ใช้นามแฝง "บรรพต" ผู้ต้องหาผลิตและเผยแพร่คลิปวีดีโอหมิ่นเบื้องสูง ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)  เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา 

ในช่วงแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ ได้เปิดโอกาสให้ นายหัสดิน  กล่าวเปิดใจกับสื่อและตอบข้อซักถาม 


นายหัสดิน อุไรไพรวัน หรือ บรรพต กล่าวว่า    ขอบคุณ ทหาร ตำรวจ และกอ.รมน.ที่สนธิกำลังจับกุมตน ขอบคุณที่ทหารภายใต้เผด็จการดูแลตนอย่างดีขณะควบคุม  สอบถามตนด้วยดี ไม่มีการทำร้ายคนที่ควบคุมอย่างที่เคยปรากฏในโลกโซเชียลมีเดียแต่อย่างใดและเชื่อว่าเมื่อถูกควบคุมตัวด้วยตำรวจจะดูแลตนอย่างดีเช่นกัน

“ผมเป็นตัวโจกของเรื่องทั้งหมดและทำให้คนอื่นๆที่ถูกจับกุมและครอบครัวเดือดร้อนเสียหาย ตอนนี้รู้สึกเบื่อหน่าย อยากเลิก ขอไถ่บาปให้ตัวเอง และไปรับฐานานุกรรมตามที่ตัวเองควรได้รับ ขอบอกถึงการเสพสื่อขอให้ทุกท่านเสพอย่างมีตรรกะ    เหตุผล ต่อจิ๊กซอว์เอาเอง เสพอย่างระวังอย่าตกเป็นเครื่องมือคนอื่น  และที่อยากบอกเหล่าวิทยากรทั้งหลายที่ทำแบบผม ถ้าคิดว่าจะมอบตัวขอให้ติดต่อมาทาง โฆษกตร. รับรองว่าไม่มีการทารุณกรรมแน่นอน

จากนี้ผมต้องไปรับกรรมตามที่ตัวเองทำ ไม่รู้จะได้รับการอภัยโทษเมื่อไหร่ ผมย้ำอีกครั้งผมคือบรรพต ไม่ใช่อากง (นายอำพล ตั้งนพกุล หรืออากง นักโทษในความผิดกฎหมายอาญามาตรา 112) ใครก็ตาม ทั้งเอ็นจีโอ หรือกลุ่มไหน อย่าเอาโมเดล    กรอบความคิด (paradigm)  ของอากงมาใช้กับผม คนที่จะเข้าเรือนจำไปหาผม เพื่อจะพบผมแล้วแสวงหาผลประโยชน์จากผมขอให้หยุดเลย ไม่ต้องมาทำแบบนี้” นายหัสดิน

จริงๆ แล้ว   คลิปที่เผยแพร่นอกจากเรื่องการเมืองแล้วยังมีเรื่องอายุรเวชศาสตร์ด้วย มีคุณธรรมโลก ประวัติศาสตร์โลก แต่ในเรื่องที่หมิ่นเหม่ตนคงไม่เหมาะจะตอบขณะอยู่ในสถานะผู้ต้องหา

นายหัสดินกล่าวว่าไม่มีทุนจากแหล่งใดสนับสนุนมีรายได้จากการทำเสื้อขาย โดยเสื้อก็ไม่มีการหมิ่นฯแต่อย่างใด  มีคนศรัทธาในตนจำนวนหนึ่งทำให้เสื้อขายได้ ไม่ถึงกับรวยแต่พอมีรายได้มาแบ่งปันกัน  ทั้งนี้ในการอัดเสียง แปลงเสียง ใส่ดนตรี ฝากลิงค์ แชร์ในโซเซียลต่างๆในชื่อบรรพต ทำด้วยตัวเองคนเดียวทั้งหมด  ศึกษาการทำแบบครูพักลักจำ ทั้งนี้มีคนอื่น วิทยากรลักษณะนี้คนอื่นๆพยายามมาลิงค์มาร่วม แต่ตนไม่ยอมรับ

นายหัสดิน กล่าวว่า เหตุที่ใช้ชื่อบรรพต เพราะในชีวิตมีไอดอล 2 คน คนแรกคือนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ตนจึงมีวิธีพูดคล้ายคลึงนายสมัครมาก อีกคนคือดร.บรรพต วีระสัย ซึ่งตนชื่อชอบสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นคนมีความรู้แตกฉานในพุทธศาสนา ตนทึ่งและพยายามเลียนแบบ ทุกวันนี้ศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามีครูบาอาจารย์เป็นสงฆ์หลายรูป

“ตอนนี้ผมหลง หลงผิดขอไถ่บาป อยากให้ทุกอย่างมันค่อยๆ สงบลง    คนอื่นๆ ที่ถูกจับก่อนหน้านี้จะได้สบายใจขึ้น เขาเป็นเพียงผู้ศรัทธาและงมงายในตัวผม ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับผม” นายหัสดินกล่าว และว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใด พยายามเข้ามาลิงค์ตนบล็อกหมดทั้งอาจารย์ชูพงศ์ นายสุรชัย กลุ่มการเมืองหลายฝ่ายพยายามติดต่อดึงตนไปเป็นแนวร่วมบ่อยครั้งแต่ตนไม่เอาด้วย  ตนยอมรับว่าหลงตัวเองหนักมาก 

ไม่มีความคิดเห็น: