PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คุมตัว'หัสดิน อุไรไพรวัน'แถลง สตช.ยืนยันเป็นบุคคลอันตราย

คุมตัว'หัสดิน อุไรไพรวัน'แถลง สตช.ยืนยันเป็นบุคคลอันตราย
Cr:แนวหน้า
11 ก.พ.58 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร สามารถติดตามจับกุมตัว นายหัสดิน อุไรไพรวัน อายุ 64 ปี หัวหน้าเครือข่าย "บรรพต" ที่ปฏิบัติการผลผลิตสื่อและบทความลบหลู่สถาบันเบื้องสูง ขณะหลบหนีหมายจับไปพักหลบซ่อนตัวที่โรงแรมเอวัน ซ.ศูนย์วิจัย ย่ายพระราม 9 เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา
ซึ่ง พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมนายหัสดิน ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 หลังผู้ต้องเผยแพร่คลิปเสียงหรือข้อความที่มีเนื้อหาที่หมิ่นสถาบันเบื้องสูงลงในอินเตอร์เน็ต
ทั้งนี้ นายหัสดินได้ใช้โปแกรมแปลงเสียงก่อนอัพโหลดไฟล์ลงเว็บไซต์รับฝากไฟล์ต่างๆ โดยมีการอัพโหลดไฟล์ในประเทศกว่า 400 คลิป โดยใช้นามแฝง "บรรพต" Banpodj ขณะที่ผู้ติดตามจะนำไฟล์ดังกล่าวไปแชร์ต่อ
ด้าน นายหัสดิน ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นหัวหน้าเครือข่ายกลุ่มบรรพตจริง และดำเนินการเพียงคนเดียว ไม่รู้จักกับคนอื่นๆ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้อีก 6 คน นอกจากนี้ ยังเผยถึงเหตุผลที่ใช้ชื่อบรรพตว่า มีบุคคลต้นแบบคือ ดร.บรรพต วีระศัย จึงใช้ชื่อบรรพตดังกล่าว
ตำรวจขอเตือนประชาชนว่า นายหัสดินเป็นภัยอันตราย ขออย่าได้โพสต์แสดงความคิดเห็นสนับสนุน หรือนำเอาข้อความ รูปภาพ คลิปเสียง ไปเผยแพร่ต่อ เพราะถือว่ามีความผิดในฐานะเป็นผู้ร่วมในเครือข่ายบรรพตด้วย


ไม่มีความคิดเห็น: