PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เปลว:คำตอบแถลงการณ์ปลอมจากไหน

คำตอบ 'แถลงการณ์' มาจากไหน?
.....เปลว สีเงิน ไทยโพสต์ วันพุธที่ 4 มกราคม 2558

.....แบบนี้...ภาษามวยเขาเรียก "รัวหมัดชุด" ไม่น็อกก็ต้องนับ...ประมาณนั้น
.....ผมหมายถึงเหตุการณ์หลัง สนช.ถอด น.ส.ยิ่งลักษณ์ อะไรต่อมิอะไรก็ตามมาเป็นระลอก
.....ตามมาด้วยทัศนคติเชิงปฏิปักษ์ ท้าทายอำนาจรัฐบาล คสช.ชนิดซึ่งๆ หน้าและเปลือยตัวตนกันชัดเจน!
.....เริ่มจาก "แดเนียล รัสเซล" ผู้ช่วย รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ เข้ามาแสดงบทหัวหน้าขบวนการ "แดงทั้งแผ่นดิน" ชนิดไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ไม่ต้องรักษามรรยาทอะไรทั้งสิ้น
.....ตามด้วยระเบิดจิตวิทยา ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หน้าพารากอน!
.....และเมื่อตำรวจร่วมดีเอสไอกวาดจับแก๊ง "เครือข่ายบรรพต" ผู้รับหน้าที่ทำงานใต้ดิน คอยปล่อยข่าวกัดกร่อนทำลายสถาบันด้วยสื่อชนิดต่างๆ รวมทั้งทางโซเชียล มีเดีย
.....ตำรวจแถลงข่าวตอนเช้า (๒ ก.พ.๕๘) ปุ๊บ ตกค่ำขบวนการดิสเครดิตรัฐบาล คสช.ก็ปล่อยข่าวบ่อนทำลาย หวังโค่นล้มสถาบันปั๊บ! โดยทำเอกสารปลอม อ้างเป็นแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เป็นบอมบ์ทางโซเชียล มีเดีย จนมีสื่อออนไลน์บางสำนัก "งับเหยื่อ" นำเผยแพร่ต่อด้วยหลงเชื่อสุจริตใจ จนต้องขออภัยในเวลาต่อมา
.....แก๊งนี้ฉลาด..........! รู้จักใช้ "จุดแข็ง" เป็น "จุดทำลาย" รัฐบาล เพราะผลสะท้อนจะลดทอนความเชื่อมั่นในตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปโดยปริยาย กลยุทธ์นี้เรียกว่า "ยิงกระสุนนัดเดียว ได้นก ๒ ตัว"!
.....คือได้ทั้งกัดเซาะสถาบันไปเรื่อยๆ ได้ทั้งบ่อนทำลายความมั่นคงประเทศและโยกคลอนให้รัฐบาล คสช.ง่อนแง่น ยังคงต้องมี "กลศึก-กลทัพ" ออกมาอีกแน่ แต่มันคือแบบไหน ผมก็กระหายใคร่รู้ จนหายไข้-หายไอ ไปเลย
.....พูดถึงไข้ เมื่อวานดูโทรทัศน์สังเกต "นายกฯ ลุงตู่" ซึมๆ ไป สงสัยพักผ่อนน้อย ในขณะที่ความรับผิดชอบทางใจสูง ทำให้เครียดลึกๆ บวกกับอากาศเดี๋ยวร้อน-เดี๋ยวหนาว ไข้ที่มันจ้องโจมตี จึงฉวยโอกาส
.....เจ็บได้ ป่วยได้ ตายได้.......
.....แต่ "ถอดใจ" ไม่ได้เป็นอันขาด! ทุกวันนี้ท่านไม่ได้เป็นผู้นำ คสช.แบบ "หลังพิงฝา" แต่ท่านเป็นผู้นำ คสช. "หลังพิงหลังประชาชน" ตะหาก
.....เรื่องระเบิดหน้าพารากอน ผมก็มาจากสำนักสกอตเทปเหมือนกัน ฉะนั้น ฟันธงได้เลย ไม่ยาก และมันจะรอดตำรวจยุค "ใหญ่แค่ไหนก็จับ" ไปไม่ได้หรอก
.....แต่ตัวที่ถูกจับ มันกระจ้อย .............ส่วนจะสาวไปถึงตัวใหญ่ที่บงการวานจ้างหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ว่าต้องการ "ปิดคดี-ปิดสำนวน" ให้จบตรงไหน?
.....ส่วนเรื่องแอบอ้างสำนักพระราชวัง ทำแถลงการณ์เถื่อนปล่อยระบาดผ่านโซเชียล มีเดีย นั้น พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงเมื่อวาน (๓ ก.พ.) ว่า.....
....."เรื่องนี้ทางสำนักพระราชวังได้ประสานโดยตรงมายังพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งตรวจสอบหาที่มาโดยเร็ว เบื้องต้นพบว่า 'แถลงการณ์ปลอมดังกล่าว' มีต้นทางมาจากต่างประเทศ"!
.....แต่ก่อนหน้า ในเรื่องจับแก๊ง "เครือข่ายบรรพต" พล.ต.ต.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) แถลงว่า.....
.....“สำหรับผู้บงการที่ใช้ชื่อ 'บรรพต' นั้น เบื้องต้นทราบว่า หลบหนีออกไปนอกประเทศแล้ว แต่ยังมีการผลิตสื่อมีลักษณะหมิ่นสถาบัน แล้วนำมาให้เครือข่ายเผยแพร่ต่ออยู่...."
.....ใครคือ "บรรพต" หัวหน้าแก๊ง....ผมอยากรู้จัง?
.....ชื่อนี้ นับเป็นตัวละครในเรื่อง "ล้มเจ้า-ล้มสถาบัน" ที่ใหม่หู ทำให้ชักคล้อยตามที่พูดกันว่า โลกยุค "สื่อสารครองโลก ใครครองสื่อ คนนั้นครองโลก"
..... ท่าจะยากปฏิเสธ!?
.....เพราะอย่างนี้ ในขณะที่ภาคการเมือง มีขบวนการผูกขาดอำนาจเพื่อครองเมือง ก็ปรากฏในภาคสื่อ มีขบวนการแทรกซึม-ยึดสื่อแขนงต่างๆ หวังผูกขาดเช่นเดียวกัน
.....ระยะนี้ การก่อกวนด้วยมวลชนและนักวิชาการรับจ้าง "เบาไป" แต่ไปโหมหนักใต้ดิน โดยใช้เส้นทาง "โซเชียล มีเดีย" เป็นยุทธวิธีหลัก
.....แสร้งตีสถาบัน........
.....และใช้การแสร้งตีนั้น "จงใจล้มรัฐบาล คสช." โดยเฉพาะ "ล้ม" ตัวนายกฯ ที่ชื่อประยุทธ์!
.....เพราะขืนปล่อยให้ประยุทธ์อยู่........
....ไม่ว่าประษิณ ประพต ประอ้อ ประปู หรือประไหนๆ จะเผยอหน้า-เผยอหัวขึ้นมาครองอำนาจกินบ้าน-กินเมือง กินถั่งเช่า อีกไม่ได้ทั้งนั้น!
.....ด้วยจิตวิทยาพื้นฐาน คนที่แข็งด้วยบริสุทธิ์และจริงใจ จะเปราะ...ไม่ทันกับกลเกมโสโครก และการใส่ไคล้-ป้ายสี
.....และยิ่งท้อ...........!
.....เมื่อถูกโจมตีจุดอ่อนที่ซ่อนอยู่ในจุด "รับผิดชอบสูงสุด" ด้วยตัวเองก็จะพานตำหนิตัวเองว่า......แค่นี้ ไฉนเราจึงไม่มีปัญญาปกป้อง?
.....ก็อยากพูดกับสายลมและแสงแดดว่า.......
.....อย่าเอาใจวิญญูชนไปแลกกับใจโจร แล้วแสดงความรับผิดชอบที่ "เข้าทางโจร" ด้วยคิดว่าตนไม่ดีพอเป็นอันขาด!
.....ครม.นั้นมีเอาไว้แบ่งเบาภาระงานบ้านเมือง แต่ถ้ามีแล้ว ภาระยังไหลมาสุมหนักบ่าที่ตัวนายกฯ คนเดียวไม่หยุด
.....ฟุตบอลเขายังเปลี่ยนตัวผู้เล่น "ตามเกม" ได้ แล้วทำไมรัฐบาลจะเปลี่ยนตัว หรือเปลี่ยนตำแหน่ง "ตามเกม" บ้างไม่ได้
.....ไอ้ "มาด้วยกัน ไปด้วยกัน เลือดสุพรรณเอ๋ย"...นั่นน่ะ แค่เพลงในละครอิงประวัติศาสตร์ของ "หลวงวิจิตรวาทการ" ย่อมต่างกับเลือดทหารบนความเป็นจริงทางปฏิบัติขณะทำหน้าที่..."ประเทศชาติต้องมาก่อนคำว่าเพื่อน"!
.....ย้อนกลับไปเรื่องการทำแถลงการณ์ปลอม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ บอกว่า "มีต้นทางมาจากต่างประเทศ"
..... "แล้วประเทศไหนล่ะ?"
.....กระทรวงไอซีที เปลี่ยนชื่อเป็นกระทรวงดิจิตอล "ฉลาดรู้" ในเรื่องนี้ขึ้นบ้างมั้ย? เมื่อ ๒๖ ม.ค.นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ตำแหน่งนี้ เทียบกับบ้านเรา ก็แค่ตำแหน่ง "คนเทกระโถน" ตามที่อดีตนายกฯ พล.ต.ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ท่านแปลไทยเป็นไทยไว้
.....นายแดเนียล รัสเซล ปาฐกถาที่จุฬาฯ ไว้ตอนหนึ่ง.......
..... "...............สัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับไทยมีขอบเขตกว้างไกลกว่าจำนวนปีที่เราทั้งสองเป็นพันธมิตรกันมา หรือแม้กระทั่งผลประโยชน์และเจตจำนงที่เรามีร่วมกัน มิตรภาพของเราซึ่งมีจุดเริ่มต้นนานมาแล้วได้รับการกระชับไมตรีอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา
.....อาทิ ด้วยการที่สมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลฯ ทรงพำนักในสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด การที่ 'พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' เสด็จพระราชสมภพในรัฐแมสซาชูเซตส์ และด้วยการที่ 'พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' ทรงมีส่วนในการเกื้อหนุนวัฒนธรรมอเมริกัน............"
.....คนร่างต้นฉบับ เขาร่างมาดี ด้วยรู้ว่าหัวใจคนไทยอยู่ที่สถาบัน และนายแดเนียล รัสเซล ก็อ่านดี
.....แต่อยากถามกลับว่า.......?
.....เมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ ยกประเด็นสถาบันพระมหากษัตริย์ขึ้นมาเป็นทางเชื่อมสัมพันธ์ไทย-อเมริกัน
.....แล้วไฉนล่ะ สหรัฐฯ จึงยอมให้ขบวนการกัดเซาะบ่อนทำลายสถาบันเข้าไปอาศัยเป็นที่พักพิงหลบซ่อน
.....ไม่เพียงให้เป็นที่พักพิงหลบซ่อนเท่านั้น........!
.....ยังให้ใช้ประเทศเป็นที่ซ่องสุม ตั้งขบวนการปล่อยข่าว-เผยแพร่-ปลุกระดม-บ่อนทำลาย หวังโค่นล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ยึดครองประเทศเป็น "แดงทั้งแผ่นดิน" ทักษิณระบอบ ถึงขนาดสนับสนุนคนสารเลวให้ตั้งองค์การเสรีไทย มีหลักฐานล่าสุด เมื่อ ๑๕ ธ.ค.๕๗ แก๊งสารเลวออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ยูทูบและเฟซบุ๊กแฟนเพจ "เสรีไทย ปราบกบฏ 2014"
.....ระบุว่า....."องค์การได้รับการจดทะเบียนเป็นองค์กรเอกชนไม่แสวงหาผลกำไร (Non-government Organisation) หรือ เอ็นจีโอ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว"
.....และรัฐบาลสหรัฐฯ ช่วยตอบด้วยว่า............
.....การช่วยเหลือ "นายตั้ง อาชีวะ" ผู้ต้องหากระทำผิดต่อสถาบัน โดยให้ UNHCR มอบสถานะผู้ลี้ภัย เข้าไปอยู่นิวซีแลนด์ ได้นั้น
.....สิ่งที่สหรัฐฯ ทำ กับสิ่งที่สหรัฐฯ พูด......
......เป็นอย่างที่นายแดเนียล รัสเซล ยกสถาบันขึ้นมาอ้างอิงถึงความจริงใจของสหรัฐฯ ที่มีต่อไทย อย่างนั้นหรือ?
.....นายราล์ฟ บอยซ์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำไทย สมัยทักษิณเป็นนายกฯ มีรายงานไปถึง "นายจอห์น พิสโตล" รอง ผอ.FBI ที่จะเดินทางมาเยือนไทย ตอนหนึ่ง แปลเป็นไทยกระท่อนกระแท่นพอได้ความว่า............
.....".........การจับกุมตัวนายฮัมบาลี ผู้ก่อการร้ายขบวนการ เจไอ ในปี ค.ศ.2003 เป็นจุดเด่นที่แสดงให้เห็นความเต็มใจของไทยที่จะต่อต้านการก่อการร้ายระหว่างประเทศ...."
.....คำถามจากคนไทยที่มีไปถึงรัฐบาลสหรัฐฯ วันนี้ คือ....
......."การสนับสนุนระบอบทักษิณที่จ้องล้มสถาบัน และการแสดงตนเป็นปฏิปักษ์รัฐบาล คสช.ของประชาชน"
..........นี่คือ "จุดเด่น" ของรัฐบาลสหรัฐฯ วันนี้ อย่างนั้นใช่มั้ย?

ไม่มีความคิดเห็น: