PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จับรองปธ.นปช.เพชรบูรณ์ ปลอมแถลงการณ์

นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งด่วน ถึง ผบ.ทบ. - สตช. - ICT. เมื่อวานนี้ ล่าสุดวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายกฤช ซึ่งเป็นผู้ช่วยประธาน นปช. จ.เพชรบูรณ์ (เสื้อแดง จ.เพชรบูรณ์) ซึ่งเป็นบุคคลที่ปลอมแปลงเอกสารแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 ล่าสุดนายกฤชให้การว่า ได้แชร์ต่อมา แต่ด้านเจ้าหน้าทหารและตำรวจไม่เชื่อคำให้การดังกล่าว
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารกำลังควบคุมตัว นายกฤช ไปสอบสวนที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดี 2 ข้อหา ประกอบไปด้วย ข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดความ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ
นี้คือโฉมหน้าบุคคลที่ปลอมแปลงเอกสารดังกล่าว
/////////////////
รวบเสื้อแดงนายกฤช ผู้ช่วยประธาน นปช.เพชรบูรณ์ วัย 26 กรณีปลอมแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เจ้าตัวบอกไม่ได้เขียน แค่เผยแพร่ อ้างแค่แชร์ต่อ-'ประวุฒิ'จ่อแถลง

4 ก.พ. 58 ได้รับรายงานด่วนว่า เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายกฤช ไม่ทราบนามสกุล ผู้ช่วยประธาน นปช.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม ได้ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้นำตัวไปสอบสวนที่ ร.11รอ. ก็จะนำตัวส่งให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นเจ้าตัวให้การว่า ไม่ได้เป็นผู้จัดทำแถลงการณ์ดังกล่าว เพียงแต่นำไปเผยแพร่ต่อเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ที่ทำแถลงการณ์ปลอมสำนักพระราชวัง ฉบับที่ 13 และมีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ได้เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็นหนุ่มจังหวัดเพชรบูรณ์ มีอาชีพเป็นนักดนตรี และตอนนี้เจ้าหน้าที่คุมตัวสอบสวนอยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เบื้องต้น เตรียมดำเนินคดี 2 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 และความผิดความ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเร่งติดตามหาตัวผู้ที่เผยแพร่แถลงการณ์โดยด่วน

จึงทำให้ทางทหารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานด้านการข่าวร่วมกันเพื่อติดตามและแกะรอยที่มาของการเผยแพร่ดังกล่าว โดยสืบทราบว่าข้อมูลที่เผยแพร่ได้มีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ดำเนินการสนธิกำลังไปจับกุมและควบคุมตัวนำมาขยายผลที่ ร.11 รอ. ทั้งนี้ พ.อ.สุชาติ พรมใหม่ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11รักษาพระองค์ ได้รายงานให้ พล.อ.อุดมเดช ในฐานะผู้บังคับบัญชารับทราบถึงรายละเอียดดังกล่าวแล้ว ก่อนที่พล.อ.อุดมเดช จะรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: