PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

"มาร์ค" หวั่น รัฐจับ 14 นศ.ทำบานปลาย แนะ หาหลักฐานมัดหากเชื่อว่ามีคนหนุนหลัง

"มาร์ค" หวั่น รัฐจับ 14 นศ.ทำบานปลาย แนะ หาหลักฐานมัดหากเชื่อว่ามีคนหนุนหลัง เชื่อมีคนหากินกับปชต.หวังผลทางการเมือง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีการฝากขัง 14 นักศึกษากลุ่มดาวดิน ว่า ตนเป็นห่วงว่าการที่รัฐบาลออกมาระบุว่า มีคนอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มนี้ โดยที่ยังไม่มีการนำหลักฐานที่ชัดเจนมาเปิดเผยต่อสาธารณชนอาจเป็นการผลักนักศึกษาที่บริสุทธิ์ไปอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง ดังนั้นรัฐบาลควรแยกแยะให้ดี เพราะต้องยอมรับว่าฝ่ายที่ต่อต้านโดยบริสุทธิ์ใจ มีจริง เรื่องจะได้ไม่ลุกลามบานปลาย  ตนไม่อยากให้คนเหล่านี้ถูกผลักไปอยู่ฝ่ายตรงกันข้าม หรือไปฝักใฝ่การเมืองขั้วใดขั้วหนึ่ง

เมื่อถามว่า กระแสนี้จะจุดติดหรือไม่เพราะมีการเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ 14 ตุลา นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีขบวนการที่หากินกับประชาธิปไตย โดยมีผลประโยชน์การเมืองแอบแฝงอยู่ ตนจึงอยากให้รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แยกแยะให้ได้ ระหว่างคนที่เคลื่อนไหวโดยสุจริตกับคนที่มีผลประโยชน์แอบแฝงด้วยการวางกติกาที่ชัดเจนว่าถ้าเป็นการแสดงออกที่ไม่กระทบต่อความมั่นคงของรัฐสามารถทำได้โดยระบุให้ชัดว่าถ้ามีเบื้องหลังก็ให้มีความผิด ซึ่งจะแยกแยะในหลักการได้มากกว่า ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไรคิดว่าสังคมดูออกว่า อะไรที่จะนำไปสู่ความปั่นป่วนวุ่นวายและอะไรไม่นำไปสู่ความวุ่นวาย

ไม่มีความคิดเห็น: