PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทหารพรานวิสามัญแก๊งยานรก7ศพคาสวนชา-ยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ 70 กก.

7 ศพเรียงเป็นตับ! ทหารพรานวิสามัญแก๊งยานรกคาสวนชา-ยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ 70 กก.
Cr:ผู้จัดการ
เชียงราย - ทหารพรานกองกำลังผาเมืองปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติด ยิงกันสนั่นสวนชาชายแดนเชียงราย วิสามัญคาราวานขนยาดับ 7 ศพ ยึดเฮโรอีนตราสิงโตคู่เหยียบลูกโลกได้ถึง 200 กว่าแท่ง น้ำหนัก 70 กก. พร้อมเร่งขยายผลล่าคนในขบวนการที่หนีไปได้บางส่วนต่อ
เช้ามืดวันนี้ (3 ก.ค.) พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ ร.อ.สมนึก วงษาไฮ ผบ.ร้อย.ทพ.3109 ปฏิบัติหน้าที่อยู่ชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จัดกองกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ออกสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดพื้นที่บ้านแม่จันหลวง ม.10 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากชายแดน โดยใช้คาราวานเดินเท้ามาตามป่าเขาเหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปดักซุ่มบริเวณถนนทางขึ้นป่า ซึ่งมีสวนชาของชาวบ้านปลูกอยู่ กระทั่งเช้ามืด เวลาประมาณ 05.00 น.เศษ ได้ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คนเดินมาตามถนนที่เป็นทางเดินเท้าดินลูกรัง กำลังขึ้นเนินตรงไร่ชาดังกล่าว เจ้าหน้าที่เห็นกลุ่มคนดังกล่าวมีการพกพาอาวุธปืน และหลายคนแบกกระเป๋าเป้สีเขียวเป็นผ้าลักษณะเป็นกองคาราวานยาเสพติด จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ พร้อมแจ้งให้วางอาวุธ
แต่ปรากฏว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวกลับแตกตื่น และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนีจึงเกิดการปะทะกันขึ้นนานกว่า 15 นาที จนเกิดเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ กระสุนของทั้งสองฝ่ายตกกระจายไปทั่วพื้น เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่พบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์บางส่วนได้ล่าถอยหลบหนีเข้าป่าไป
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิตจำนวน 7 ราย ทั้งหมดเป็นชาย คาดว่าอายุตั้งแต่ 30-40 ปี ลักษณะเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ แต่งกายด้วยชุดเสื้อผ้าที่เป็นกางเกงขายาว และเสื้อแขนยาว สวมรองเท้าผ้าใบเดินป่า เสียชีวิตเรียงรายเป็นทางยาวตามแนวถนนดินลูกรัง และบางส่วนถูกยิงเสียชีวิตในไร่ชา
ตรวจสอบแต่ละศพพบว่าเกือบทั้งหมดแบกกระเป๋าเป้สีเขียวดังกล่าวเอาไว้บนหลัง เป้บางใบเปิดออกระหว่างการปะทะ และล้มลงบนพื้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบปรากฏว่า ภายในกระเป๋าต่างบรรจุยาเสพติดประเภทเฮโรอีนตราวงกลมสีแดงมีรูปสิงโตเหยียบลูกโลก และตัวอักษรว่า DUBLE UOGLOBE BRAND อยู่เต็มทุกใบ เจ้าหน้าที่จึงนำออกมาชั่งน้ำหนักพบว่ามีอยู่รวมกันทั้งหมดจำนวน 201 แท่ง น้ำหนักรวมกันประมาณ 70 กิโลกรัม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปืนยาวอาก้า AK 47 ของคนร้ายที่ทิ้งเอาไว้ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 กระบอก
ต่อมาทาง พล.ต.กษิดิศ หลักกรด ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง, พ.อ.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานจาก ฉก.ทพ.31 ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรง ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกติดตามค้นหากลุ่มขบวนการที่เหลือ และขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ทั้งหมดต่อไปแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: