PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ต้นเหตุแห่งข่าวลือเรื่อง"ป๋าเปรม"

พลโทพิศณุ ทส.ป๋าเปรม เผย ป๋าไปเช็คร่างกาย ที่รพ.พระมงกุฎฯ วานนี้แค่1ชม.อาจเป็นที่มาข่าวลือเสียชีวิต ป่วยหนัก สงสัยทำไมลือป๋าบ่อย ออกงานปกติ ยันสุขภาพแข็งแรง ยังออกงานตามปกติ ไม่อยากวิจารณ์คนปล่อยข่าว ชี้ ไม่ใช่ครั้งแรกมีกลุ่มคอยจ้องโจมตี ขอสื่อเสนอความจริง
จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า มีอาการป่วยหนักถึงกับต้องนำส่งโรงพยาบาลฉุกเฉินและได้เสียชีวิตอย่างเฉียบพลันตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่ามานั้น
พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ ในฐานะนายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ได้กล่าวยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงฝพล.อ.เปรม ท่านไม่ได้เป็นอะไรทั้งสิ้น สุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แค่ไปเชคร่างกาย ที่รพ.พระมงกุฎฯ วานนี้แค่1ชม.อาจเป็นที่มาข่าวลือ
พลเอกเปรม ยังคงมีภารกิจปกติ วันนี้พล.อ.เปรม จะเดินทางไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อถวายพรในโอกาสคล้ายวันประสูติ ล่วงหน้า 4 กค.ที่พระราชวังสวนจิตรลดา
เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมายังเป็นตัวแทนพระองค์เชิญพวงมาลาและน้ำหลวงอาบศพบุคคลสำคัญ ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ ซึ่งก็ไม่เห็นมีอาการป่วยอย่างที่ปรากฏเป็นข่าว
และเมื่อวันก่อน พล.อ.เปรม ก็ได้ให้การต้อนรับ รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมคำนับ
พล.ท.พิศณุ ตั้งข้อสังเกตุว่าข่าวลือแบบนี้ ออกมาบ่อย ไม่รู้ว่าเขาหวังผลอะไรไม่อยากจะวิเคราะห์ เพราะมีการปล่อยข่าวในลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ ในช่วงสถานการณ์การเมืองที่เปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว และไม่ใช่การปล่อยข่าวครั้งแรกมีการทำมาหลายครั้ง เพราะมีกลุ่มที่จ้องโจมตีพล.อ.เปรม มาตลอดเวลาซึ่งทางพล.อ.เปรม ท่านก็ไม่ได้สนใจกับข่าวบิดเบือนเหล่านี้ จึงอยากขอให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าวที่เป็นความจริงด้วย
cr เพจวาสนา นาน่วม


ไม่มีความคิดเห็น: