PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

โพลชี้ ปชช.ส่วนใหญ่เห็นด้วย แนวคิด 'รัฐบาลแห่งชาติ' โดยเฉพาะภาคใต้

โพลชี้ ปชช.ส่วนใหญ่เห็นด้วย แนวคิด 'รัฐบาลแห่งชาติ' โดยเฉพาะภาคใต้

by Wiroon Pleejun25 กรกฎาคม 2558 เวลา 08:12 น.
กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชนร้อยละ 56.3 เห็นด้วยกับแนวคิด 'การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ' เพราะทุกอย่างยังไม่พร้อม ความขัดแย้งอาจจะเกิดขึ้นอีก หากจัดให้มีการเลือกตั้งในทันที พบคนภาคใต้ กว่าร้อยละ 62.1 สนับสนุนเรื่องนี้มากที่สุด
กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “แนวคิด การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,117 คน 
พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 56.3 เห็นด้วยกับแนวคิด “การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ” มาสานต่อรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์  เพื่อการปฏิรูปและสร้างความปรองดอง เพราะทุกอย่างยังไม่พร้อม ความขัดแย้งอาจจะเกิดขึ้นอีก หากจัดให้มีการเลือกตั้งในทันที ขณะที่ร้อยละ 35.5 ไม่เห็นด้วย  เพราะ เห็นว่าเลือกตั้งเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งได้  ที่เหลือร้อยละ 8.2 ไม่แน่ใจ เมื่อแยกพิจารณาเป็นรายภูมิภาคทั่วประเทศพบว่า
ภาคใต้เป็นภาคที่ประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 62.1 ขณะที่ร้อยละ 31.1 ไม่เห็นด้วย  ที่เหลือร้อยละ 6.8 ไม่แน่ใจ
ภาคกลางมีประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติคิดเป็นร้อยละ 60.6 ขณะที่ร้อยละ 26.5 ไม่เห็นด้วย   ที่เหลือร้อยละ 12.9 ไม่แน่ใจ
ภาคตะวันออกมีประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติคิดเป็นร้อยละ 59.8 ขณะที่ร้อยละ 35.5 ไม่เห็นด้วย ที่เหลือร้อยละ 4.7 ไม่แน่ใจ
กรุงเทพมหานครมีประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติคิดเป็นร้อยละ 55.7 ขณะที่ร้อยละ 36.5 ไม่เห็นด้วย ที่เหลือร้อยละ 7.8 ไม่แน่ใจ
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติคิดเป็นร้อยละ 53.9 ขณะที่ร้อยละ 35.7 ไม่เห็นด้วย ที่เหลือร้อยละ 10.4 ไม่แน่ใจ
ภาคเหนือมีประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติคิดเป็นร้อยละ 53.6 ขณะที่ร้อยละ 40.5 ไม่เห็นด้วย ที่เหลือร้อยละ 5.9 ไม่แน่ใจ
ปริมณฑลมีประชาชนเห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติน้อยที่สุดคิดเป็นร้อยละ 50.0 ขณะที่ร้อยละ 46.2 ไม่เห็นด้วย ที่เหลือร้อยละ 3.8 ไม่แน่ใจ
โดยมีรายละเอียดตามประเด็นข้อคำถาม ดังต่อไปนี้
1. ข้อคำถาม “เห็นด้วยหรือไม่กับแนวคิด “การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ” มาสานต่อรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์  เพื่อการปฏิรูปและสร้างความปรองดอง”
เห็นด้วย เพราะ ทุกอย่างยังไม่พร้อม ความขัดแย้งอาจจะเกิดขึ้นอีก หากจัดให้มีการเลือกตั้งในทันที ร้อยละ56.3
ไม่เห็นด้วย  เพราะ เห็นว่าเลือกตั้งเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ร้อยละ35.5 ไม่แน่ใจร้อยละ8.2
เมื่อแยกพิจารณาเป็นแต่ละภาค พบว่า


ไม่มีความคิดเห็น: