PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

เบอร์1 กลาโหม....นายกฯบอก ไม่ใช่ ขี้ไก่ ไม่ใช่กรุนะ

Wassana Nanuam 



เบอร์1 กลาโหม....นายกฯบอก ไม่ใช่ ขี้ไก่ ไม่ใช่กรุนะเอ้อ !! เผยน้องชายรู้ตัวนานแล้ว ว่าจะอยู่ตรงไหน
บิ๊กติ๊ก พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ผช.ผบ.ทบ. น้องชายนายกฯ ออกงาน เป็นตัวแทน ผบ.ทบ. ประธานงาน 111ปี วันสถาปนากรมยุทธโยธาธิการทบ. หลังมีโปรดเกล้าฯเป็นปลัดกลาโหม แต่งดให้สัมภาษณ์สื่อ บิ๊กติ๊ก เปรย "ไม่พูดแล้ว พูดอย่าง ลงอีกอย่าง" ไว้รอรับตำแหน่งปลัดกลาโหม ก่อน ตอนนี้ ยังไม่เหมาะสมที่จะพูด".....ใครไปทำอะไร บิ๊กติ๊ก หว่า..?
วานนึ้ พลเอกประยุทธ์ นายกฯ พูดถึงน้องชายว่า "เขาก็รู้สถานะเขาอยู่ เขาก็รู้ว่าเขาควรอยู่ตรงไหน รู้มาตั้งนานแล้ว สื่อก็ชอบไปยุแยงให้มันเป็นแบบนี้แบบนั้น
"ผมก็เคยบอกแล้วไงว่ามันมีเรื่องความอาวุโส ความเหมาะสม เพราะธีรชัยเขาเป็นรุ่นพี่เขาเป็นพลโทมาก่อน แล้วจะเอาข้างหลังมาแซงหน้ามากๆ ได้หรือไม่ ผมถามว่าวันนี้ใครมาเป็นมันจะต่างกันตรงไหน
"แล้วการเป็นปลัดกระทรวงกลาโหมมันขี้ไก่มากหรือไง มาบอกว่าเป็นตำแหน่งใส่กรุ สมัยก่อนตำแหน่งพลเอกพลโทเขาได้เป็นกันไหมเล่า กว่าจะนายพลนี่ยากจะตายวันนี้เขาเป็นถึงระดับพลเอกมาบอกเขาจะขึ้นกรุ ไอ้ความภูมิใจมันก็หายไป มันก็เลยอยากจะแย่งกันเป็นโน่นเป็นนี่กันหมด นี่เขามีไว้เป็นเกียรติยศเกียรติศักดิ์ความพอใจของตัวเองที่มีอยู่ ได้ดูแลครอบครัว นี่ก็ไปทำลายเขาว่าถูกปลดถูกอะไร ถูกจับใส่กรุ มันกรุตรงไหนวะ กรุอะไรกันนักกรุพระหรือ
"กระทรวงกลาโหมไม่ใช่กรุพระสักหน่อย กรุสมบัติก็ไม่ใช่ เขาก็ปกครองคนของเขา สัญลักษณ์ของกระทรวงกลาโหมก็ครอบอยู่บนหัวของทุกเหล่าทัพ เพียงแต่ว่าเหล่าทัพบกมีอาวุธมากหน่อยก็นั้นเอง"
— กับ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: