PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

ตำรวจ ออกหมายจับ อีก2 คน เป็นหญิง1ชาย1 หลังตรวจค้น อพาร์ทเม้นท์ แถวมีนบุรี

(31ส.ค.58)ำรวจ ออกหมายจับ อีก2 คน เป็นหญิง1ชาย1 หลังตรวจค้น อพาร์ทเม้นท์ แถวมีนบุรี วานนี้ พบวัตถุระเบิด และรถบังคับวิทยุ ระยะไกล แจกจ่ายภาพทั่ว เตือนเจ้าของพอหัก อพาร์ทเม้นท์ เป็นหูเป็นตา
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงในนามศูนย์ติดตามสถานการณ์ คสช.ว่า ความคืบหน้าคดีระเบิดในพื้นที่กทม. เมื่อวันที่ 17-18 ส.ค.ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าจากการขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย และสามารถสืบทราบได้ว่าที่พักของผู้ต้องหามีเครือข่ายหรือความเกี่ยวเนื่องอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ชื่อ ไมมูนา การ์เด้น จึงได้มีการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา
จนค้นพบอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในการประกอบระเบิด ดังนี้ 1.ดินดำ ที่เป็นดินที่ใช้ประกอบและขยายแรงระเบิด 2.ปุ๋ยยูเรีย ซึ่งสามารถนำมาประกอบเป็นดินระเบิดได้ถ้ามีการผสม 3.รถบังคับวิทยุ พร้อมรีโมทคอนโทรลในการบังคับวิทยุ โดยสามารถใช้เป็นตัวจุดชนวนระยะไกล 4.น็อตทั้งตัวผู้และตัวเมีย ที่อาจจะใช้แทนสะเก็ดวัตถุระเบิด 5.หลอดไฟขนาดเล็ก ที่อาจใช้แทนเป็นเชื้อปะทุไฟฟ้าได้ 6.นาฬิกาดิจิตอลและนาฬิกาตั้งเวลา เพื่อใช้ในการกดเวลา
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะกำลังตรวจคันเจ้าของห้องไม่อยู่ จึงได้มีการสอบสวนและขยายผลเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ที่เป็นผู้เช่าห้องพักคนที่ 1 คือน.ส.วรรณา สวนสัน อายุ 26 ปี และมีผู้อาศัยอยู่ในห้องเป็นชายที่ยังไม่ปรากฏสัญชาติตามภาพสเก็ตช์ 1 คน
ศูนย์ติดตามสถานการณ์ของคสช.ขอความกรุณาชี้แจงไปยังผู้ที่ครอบครอง โดยเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ หอพักหรือบ้านเช่า ที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นชาวต่างชาติ ที่มีลักษณะคล้ายกับกลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าวให้กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่โดยด่วน เพราะกลุ่มบุคคลเหล่านี้อาจมีวัตถุที่อาจเกิดอันตรายแก่หอพักและผู้ที่อยู่ร่วมอาศัย พร้อมทั้งช่วยบันทึกข้อมูลสำรองของกล้องซีซีทีวีนั้นไว้อย่าให้ถูกลบ เพื่อใช้ในการสอบสวนต่อไป
— กับ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: