PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แปลกใจกับเหตุผลที่ BBC ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อชี้แจงเหตุผลที่ไม่เปิดเผยชื่อ คนเขียนบทความ



แปลกใจกับเหตุผลที่ BBC ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อชี้แจงเหตุผลที่ไม่เปิดเผยชื่อ คนเขียนบทความวิจารณ์การเยือนUN ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในทางเสียหาย นำเสนอด้านเดียว มีอคติอย่างชัดเจน 
แปลกที่กล้าเขียนบทความวิจารณ์ในลักษณะนี้แต่กลับไม่ยอมเปิดเผยตัวตน แล้วบีบีซีไทย ยอมนำเสนอโดยอ้างว่ามีการตรวจสอบอย่างดีแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นข้ออ้างที่เกิดขึ้นกับ BBC ที่ถูกมองว่ามีวาระซ่อนเร้นในการนำเสนอข่าวที่เกี่ยวกับเมืองไทย โดยเฉพาะภาคภาษาอังกฤษ ที่สัมภาษณ์นักวิชาการนักการเมืองสายล้มเจ้าตลอดช่วงที่ผ่านมา หรือนี่คือมาตรฐานของสนข.บีบีซี
ที่แปลกใจมากตรงที่ไปสัมภาษณ์นายกสมาคมผุ้สื่อข่าว เพื่ออ้างความชอบธรรมในการไม่ต้องเปิดเผยรายชื่อคนเขียน โดยอ้างเหตุในเรื่องความปลอดภัย น่าสมเพชที่BBC ต้องดิ้นรนหาตัวช่วยมาจากที่อื่น เพื่อมาปกป้องในส่ิงที่ได้กระทำไป บทความลักษณะเยี่ยงนี้ หากไม่ใช่สื่อเอียงข้าง จะมีสนข.ไหนกล้านำตีพิมพ์โดยไม่ระบุชื่อคนเขียน
การนำเสนอข่าวสารรอบด้านเป็นเรื่องปกติของคนทำสื่อ สังคมคนอ่านจะเป็นคนตัดสินความน่าเชื่อถือของข่าวชิ้นนั้นๆ แต่การนำเสนอด้านเดียวในบทความช้ินดังกล่าว ทำให้ต้องตั้งข้อสงสัยถึงวาระซ่อนเร้นที่มีตลอดช่วงที่ผ่านมา น่าสมเพชสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น: