PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แรงเสียดทานเพจBBCไทย

หลัง"พล.อ.ประยุทธ"ส่งสัญญานว่าจะเล่นงานสื่ออีกราย โดยมีผู้สื่อข่าวถามนำว่าจะเรียกบีบีซี.ไทยมาคุยหรือไม่ ตั้งแต่ห้วงเย็นที่ผ่านมา จนถึงค่ำ เกิดแรงเสียดทานจากบรรดาเพจต่างๆ กดดันไปยัง เพจBBCไทย อย่างต่อเนื่อง


ส่ง request ไปที่ BBC สำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน เพื่อขอให้เปิดเผยชื่อ editor/head ของ บีบีซีไทย - BBC Thai ต่อสาธารณะตามมาตรฐานของ BBC
BBC ให้เราแสดงตนทุกอย่าง ทั้งชื่อ นามสกุล อีเมล์ ยังไม่พอ ยังต้องมี digital certificate อีกด้วย กว่าจะยอมรับ request เพื่อแจ้งต่อไปยังผู้บริหารระดับสูง
แค่ request ส่วนตัวก็ยังต้องให้แสดงตนชัดเจน แต่กลับเปิดเพจ บีบีซีไทย - BBC Thai บนเฟสบุ๊กลอย ๆ โดยไม่มีทีวี วิทยุ หรือเว็บไซต์รองรับ ไม่เหมือน BBC News หรือแม้แต่สถานีวิทยุ BBC ภาคภาษาไทยในอดีตที่แสดงชื่อผู้ดำเนินงานชัดเจนในทุกระดับ
แต่เพจ บีบีซีไทย - BBC Thai บนเฟสบุ๊ก รายงานข่าวสาธารณะเป็นตุเป็นตะเกี่ยวกับประเทศไทย กลับไม่แสดงชื่อผู้รับผิดชอบและผู้ดำเนินงานสักคน
นอกจากมีเครื่องหมาย verified ของเพจ บีบีซีไทย - BBC Thai โดยเฟสบุ๊ก ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารเอกชนอเมริกัน
ทุกวันนี้ BBC สื่ออังกฤษเก่าแก่ ไม่เหลือศักดิ์ศรี ลดตัวเพียงแค่อาศัยบริษัทเฟสบุ๊กให้ความน่าเชื่อถือกับตัวเองก็พอแล้ว ?

ไม่มีความคิดเห็น: