PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปูติน บอกถูกพวกสมคมคิดก่อการร้ายแทงข้างหลัง

“ปูติน” ระบุถูกผู้สมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มก่อการร้าย “แทงข้างหลัง”
นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประณามเหตุการณ์ที่เครื่องบินรบของตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตกบริเวณชายแดนตุรกี-ซีเรีย ว่ารัสเซียถูกผู้สมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มก่อการร้ายแทงข้างหลัง
นายปูติน กล่าวว่ารัสเซียจะวิเคราะห์รายละเอียดทุกด้าน และว่าเหตุสลดใจที่เกิดขึ้นครั้งนี้จะส่งผลใหญ่หลวงหลายอย่าง รวมทั้งในแง่ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับตุรกีด้วย
สำนักข่าวหลายแห่งรายงานว่า นายปูติน ยืนยันว่าขณะที่ถูกยิงตก เครื่องบินรบของรัสเซียบินอยู่ในน่านฟ้าของซีเรีย ห่างจากชายแดนตุรกี 4 กิโลเมตร
ทั้งนี้ นายปูตินได้ระบุในระหว่างหารือกับกษัตริย์อับดุลลาห์ แห่งจอร์แดนที่เมืองโซชิ ว่า เครื่องบิน Su-24 ถูกยิงด้วยขีปนาวุธยิงจากเครื่องบิน F-16 ในขณะที่บินอยู่เหนือน่านฟ้าซีเรียในจุดที่ห่างจากชายแดนแดนตุรกี 1 กิโล เมตร แต่เครื่องบินมาตกในบริเวณที่ห่างจากชายแดนตุรกีไป 4 กิโลเมตร
เขายืนยันด้วยว่านักบินประจำเครื่องทั้งสองคนไม่ได้แสดงอาการข่มขู่ใด ๆ ต่อเครื่องบินรบของตุรกี แต่ได้ปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มนักรบไอเอสในแถบเทือกเขาทางตอนเหนือของเมืองลาตาเกียซึ่งเป็นจุดที่นักรบที่เคยมาจากดินแดนของรัสเซียรวมตัวกันอยู่ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้นักรบเหล่านี้กลับมายังรัสเซียได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น: