PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สัญญานแค้นจาก"ปูติน"จับตาตุรกี อันตราย

Cr:Thanong Fanclub
3. จุดจบเริ่มแล้ว
เวลานี้ปูตินอยากจะกินไก่งวง (turkey)มากที่สุด
เขาประกาศชัดเจนว่าตุรกีแทงรัสเซียข้างหลัง ด้วยการยิงเครื่องบินรบSu-24ของกองทัพอากาศรัสเซียในวันนี้ ในขณะที่บินอยู่ในเขตแดนของซีเรียเพื่อปฏิบัติการถล่มพวกไอซิส
ปูตินบอกว่า การยิงเครื่องบินรัสเซียเท่ากับว่าตุรกีเป็นผู้สมคบคิดกับพวกก่อการร้าย
เขาเตือนว่า ตุรกีจะต้องเผชิญกับผลที่ตามมาจากการกระทำของตัวเองอย่างรุนแรงในความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกี
ปูตินกล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่ีองบินรบของตุรกีF-16ยิงเครื่องบินรบSu-24ของรัสเซียในขณะที่บินอยู่ในระดับความสูง6,000เมตร และอยู่ห่างจากชายแดนตุรกีประมาณ1 กิโลเมตร
เครื่องบินรัสเซียตก4กิโลเมตรห่างจากชายแดน นักขับเครื่องบิน2คนดีดตัวออกจากเครื่องบินทันเพื่อกระโดดร่มชูชีพลงมา แต่มีรายงานว่านักบินคนหนึ่งถูกพวกก่อการร้ายที่พื้นดินยิงตาย อีกคนหนึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม
ปูตินบอกว่า เครื่องบินรบรัสเซียกำลังปฏิบัติการเพื่อถล่มพวกไอซิสที่มีชาวรัสเซียนเข้าไปร่วมขบวนการด้วยหลายคนในบริเวณเมืองLatakiaของซีเรีย และไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของตุรกีแต่ประการใด
รัสเซียมีเซ็นสัญญาทางทหารกับสหรัฐเพื่อป้องกันเครื่องบินรบหรืออาวุธของทั้งสองฝ่ายมีการกระทบกระทั่งกันในซีเรีย และตุรกีอ้างว่าเป็นพันธมิตรสหรัฐในการต่อสู้กับไอซิสในซีเรีย แต่ตุรกีกลับมาลอบกัดรัสเซีย
"เรานับเอาตุรกีเป็นเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดกัน และเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ผมไม่รู้ว่าใครจะได้ประโยชน์จากเหตุการณ์ในวันนี้ รัสเซียไม่ได้ประโยชน์อะไรอย่างแน่นอน" ปูตินกล่าว
ตุรกีไม่ได้พยายามที่จะติดต่อรัสเซียหลังจากเกิดเหตุการณ์ยิงเครื่องบินรัสเซียตก แต่รีบไปเรียกประชุมนาโต้ ปูตินกล่าวว่า เรื่องนี้เท่ากับว่าตุรกีต้องการให้นาโต้รับใช้ผลประโยชน์ของพวกไอซิส
thanong
24/11/2015
https://www.rt.com/news/323262-putin-downing-plane-syria/

ไม่มีความคิดเห็น: