PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

'ประวิตร'ยันพร้อมสอบสาวทุจริต'อุทยานราชภักดิ์'บิ๊กทหาร

"พล.อ.ประวิตร" ยันพร้อมสอบสาวทุจริต "อุทยานราชภักดิ์" บิ๊กทหาร ระบุขอเฟ้นหามือดีนั่งประธานสอบ แจงสอบทหารไม่เกี่ยวพลเรือน

24พ.ย.2558
กรุงเทพธุรกิจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ของกระทรวงกลาโหมว่า ไม่มีอะไร เป็นเรื่องการสอบตัวบุคคลในส่วนของทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับพลเรือน ถ้าเกี่ยวกับพลเรือนจะส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หากที่ไหนที่ไม่โปร่งใสก็ไปตรวจสอบหมด ส่วนตัวโครงการไม่มีปัญหาอยู่แล้ว จะตรวจสอบบุคคลที่คิดว่าจะไม่โปร่งใส เช่น คนที่ถูกฟ้องร้อง ซึ่งยังไม่รู้จะฟ้องร้องใครบ้าง ต้องรอให้เขามีการตรวจสอบก่อน
เมื่อถามว่า การสอบสวนจะรวมไปถึงพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อาจไม่จะถึง ต้องรอคณะกรรมการตรวจสอบก่อน ส่วนคณะกรรมการจะมาจากกระทรวงกลาโหม ไม่ได้อยู่ในกองทัพบก ซึ่งยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาการตรวจสอบให้ อย่างไรก็ตาม กรณีนี้เป็นลักษณะของกรรมการที่ตรวจสอบความผิด คนที่จะถูกตรวจสอบยังไม่มีความผิด ถ้าพาดพิงถึงใครก็ตรวจสอบหมด 
เมื่อถามว่า เบื้องต้นมีคนที่เกี่ยวข้องกี่คน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ดู ยังไม่ได้ตรวจสอบ เพราะตนไม่ได้เป็นกรรมการ 
เมื่อถามว่า การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกันเองจะทำให้เกิดข้อสงสัยจากภายนอกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ตั้งขึ้นเพราะมีข้อสงสัยจากภายนอก แล้วเรื่องแบบนี้จะไปช่วยได้อย่างไร กรรมการที่ตั้งมาจากกระทรวงกลาโหม ไม่ใช่มาจากกองทัพบก 
เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าจะให้พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงเป็นไม่ได้ เพราะพล.อ.ปรีชามาจากกองทัพบก และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ด้วย
เมื่อถามว่า จะเป็นรูปเป็นร่างได้เมื่อไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เดี๋ยวก็ตั้ง คุณจะมาเร่งรัดอะไรผม กำลังคิดในสมอง ความจริงเป็นรูปเป็นร่างแล้ว พอคุณมาถามก็ลืมหมดแล้ว และจะดูคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ประธาน

ไม่มีความคิดเห็น: