PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปูติน แค้นถูกสอยเตือนตุรกีระวังผลที่ตามมา

ปูติน แค้นบินรบถูกสอย บอกเจ็บเหมือนโดนแทงข้างหลัง เตือนตุรกีให้ระวังผลที่ตามมา
        เดอะการ์เดียน - ผู้นำรัสเซียเผยเหตุการณ์ที่ตุรกีสอยเครื่องบินรบหมีขาวจนตกบริเวณชายแดนซีเรีย ทำให้รู้สึกราวกับ "ถูกแทงข้างหลัง" พร้อมกับเตือนตุรกีให้ระวังถึงผลที่จะตามมา
      
       ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน บอกนักข่าวก่อนเข้าประชุมกับกษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันเกินกว่ากรอบการสู้รบกับผู้ก่อการร้ายตามปกติ ซึ่งแน่นอนว่ากองทัพของเขานั้นปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญในการสู้กับกลุ่มก่อการร้าย แต่กลับเกิดการสูญเสียในวันนี้ที่เหมือนกับ "ถูกแทงข้างหลัง" โดยฝีมือของพวกสมรู้ร่วมคิดกับผู้ก่อการร้าย
      
       "ผมไม่อาจจะระบุเป็นอื่นไปได้ เครื่องบินของเราถูกยิงตกเหนือดินแดนของซีเรีย ด้วยมิสไซล์แบบอากาศสู่อากาศของเครื่องบิน เอฟ-16 ตุรกี จนตกในดินแดนซีเรีย ห่างจากชายแดนตุรกี 4 กิโลเมตร" ผู้นำรัสเซีย กล่าว
      
       ปูติน ยังได้บอกด้วยว่า รัสเซียจะวิเคราะห์ทุกอย่าง เหตุการณ์อันน่าเศร้าในวันนี้จะต้องมีผลตามมา อาทิ ด้านความสัมพันธุ์รัสเซีย-ตุรกี
      
       "เราปฏิบัติต่อตุรกีในฐานะมิตรประเทศเสมอมา ผมไม่รู้ว่าใครมีส่วนได้ส่วนเสียในสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้บ้าง แต่ที่แน่ๆ คือไม่ใช่เรา" ปูติน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: