PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

กรรมการสอบข้อเท็จจริงอุทยานราชภักดิ์เร่งประชุมทุกวัน


โฆษกลาโหม เผยคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง อุทยานราชภักดิ์ ประชุมทุกวัน ไม่มีวันหยุด เชิญกรรมการจัดสร้างมาให้ข้อมูลแล้ว ได้รับความร่วมมือดี พร้อมขอเอกสารผลประชุมกว่า20คณะมาพิจารณา ส่วนสัปดาห์หน้า เชิญบุคคลในด้านงบประมาณ มาชี้แจง เผยขอเวลาอีกระยะเพื่อความรอบคอบ เผย ประชาชน ยังหลั่งไหล เที่ยชม อุทยานราชภักดิ์ เตือนพวกเคลื่อนไหวสร้างข่าว อย่าทำลายบรรยากาศ
พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกห.เปิดเผยถึงความคืบหน้า ของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง การดำเนินโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปล.กห.เป็นประธาน ในตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ได้ทะยอยเชิญคณะกรรมการที่รับผิดชอบหลักในการดำเนินโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ มาให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการรวบรวมหลักฐาน เอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง
รวมทั้งขอผลการประชุมของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการและคณะทำงานทุกคณะ ซึ่งมีมากกว่า 20 คณะ มาประกอบการพิจารณาร่วมกัน ตลอดทั้งวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏแก่สังคมร่วมกันโดยเร็ว
สำหรับในสัปดาห์ถัดไป คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ จะเชิญคณะกรรมการที่รับผิดชอบด้านการบริหารจัดการงบประมาณในทุกกลุ่มงบประมาณที่เกี่ยวข้อง มาให้ข้อมูล เพื่อสร้างความกระจ่างในประเด็นต่างๆที่เป็นข้อกังขาของสังคมต่อไป
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรรมการและอดีตกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินโครงการฯทุกท่านที่ได้รับเชิญ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเดินทางมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ร่วมกันด้วยความเต็มใจ
"จึงขอเวลาให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ได้ทำงานอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงร่วมกันในที่สุด"
ทั้งนี้ ตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากกองทัพบกว่า ประชาชนยังคงทะยอยหลั่งไหลเข้าถวายสักการะและเยี่ยมชมอุทยานราชภักดิ์ อย่างล้นหลาม เป็นที่ประจักษ์ชัดอย่างดีถึงความผูกพันและความจงรักภักดีที่ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
" จึงอยากขอถือโอกาสนี้ ขอความร่วมมือต่อบุคคลบางกลุ่ม ที่พยายามเคลื่อนไหวเพื่อให้เป็นข่าวในทิศทางที่ไม่เหมาะสมต่อสถานที่แห่งนี้ ไม่ไปทำลายบรรยากาศแห่งความงดงามและความรู้สึกของประชาชนที่หลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมและถวายราชสักการะในห้วงเวลาแห่งความสุขของคนไทยเลย" พลตรี คงชีพ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: