PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ร้องปล่อยตัวนักศึกษา-ปชช. โดนจับกุมขณะไป'ราชภักดิ์' | เดลินิวส์

ร้องปล่อยตัวนักศึกษา-ปชช. โดนจับกุมขณะไป'ราชภักดิ์' ปชต.ใหม่ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องปล่อยตัวนศ.-ปชช. ที่ถูกจับกุมระหว่างเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ ซัด ละเมิดสิทธิ์ ยันจะตรวจสอบให้ถึงที่สุด 
วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2558 เวลา 13:06 น. 

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ออกแถลลงการณ์ กรณี การจับกุมตัวประชาชนผู้จัดและผู้ร่วมกิจกรรม“นั่งรถไฟ ไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง” ระบุว่า ตามที่ในวันที่ 7 ธ.ค.กลุ่มประชาธิปไตยศึกษาได้จัดกิจกรรม “นั่งรถไฟ ไปอุทยานราชภักดิ์ส่องแสงหากลโกง” โดยนั่งรถไฟจากสถานีรถไฟธนบุรีไปยังอุทยานราชภักดิ์เพื่อเป็นตัวแทนภาคประชาชนร่วมตรวจสอบการทุจริตในการจัดสร้างและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ชอบมาพากลของโครงการดังกล่าว 

ปรากฏว่าในขณะที่ขบวนรถไฟที่จัดกิจกรรมได้เดินทางมาถึงสถานีรถไฟบ้านโป่งจ.ราชบุรี เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้ตัดตู้รถไฟและปิดล้อมไว้เพื่อไม่ให้เดินทางต่อไปยังอุทยานราชภักดิ์ รวมถึงเข้าจับกุมประชาชนผู้จัดและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดไว้และนำตัวไปยังสถานที่ที่ไม่มีการเปิดเผย 

ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีความเห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหารในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆครั้งที่ระบอบเผด็จการทหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ละเมิดสิทธิลิดรอนเสรีภาพของประชาชน กิจกรรมในครั้งนี้จึงไม่ได้ประสบความล้มเหลว 

ทั้งนี้แถลงการณ์ ระบุด้วยว่า ว่า ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทหารปล่อยตัวประชาชนผู้จัดและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนโดยปราศจากเงื่อนไขภายในวันนี้หากไม่ยอมปฏิบัติตาม เราจะดำเนินมาตรการ เพื่อกดดันให้ถึงที่สุด และเราจะไม่หยุดการตรวจสอบการทุจริตแต่เพียงเท่านี้ เราจะขอตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ต่อไป จนกว่าจะได้รู้ทุกข้อเท็จจริงที่เผด็จการทหารพยายามปิดบังจากสายตาประชาชน..“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/365563

ไม่มีความคิดเห็น: