PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

"พันเอกวินธัย"แจงจนท.คุมตัวกลุ่มปชตใหม่ เพราะเชิ่อว่า วิธีนึ้ไม่สามารถตรวจสอบ "ราชภักดิ์"ได้ แต่หวังผลทางการเมืองมากกว่า

"พันเอกวินธัย"แจงจนท.คุมตัวกลุ่มปชตใหม่ เพราะเชิ่อว่า วิธีนึ้ไม่สามารถตรวจสอบ "ราชภักดิ์"ได้ แต่หวังผลทางการเมืองมากกว่า ระบุเป็นหน้าเก่าๆ ควรรอผลสอบของคณะกรรมการฯ เผยจนท.ห่วงขัดแย้งกับคนในพื้นที่ ที่ภาคภูมิใจใน อุทยานราชภักดิ์/ ยัน ไม่มีใคร อยากให้ใครมาใช้ อุทยานราชภักดิ์ ผิดวัตถุประสงค์ ระบุ กลุ่มนศ.ปชต.ใหม่ ไม่ต้องการให้ใช้แสดงออกทางการเมือง เผยคณะกรรมการ กำลังตรวจสอบ หวั่นไปขัดแย้งกับคนในพื้นที่ ที่ภาคภูมิใจในพื้นที่ อุทยานราชภักดิ์
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช.และ โฆษก ทบ. ชี้แจง กรณีที่ ทหารและตำรวจ สกัดกั้นขบวนรถไฟ และคุมตัว นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่ สถานีรถไฟบ้านโป่ง ราชบุรี ว่า เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ใช่เฉพาะ จนท.เท่านั้น ที่ไม่ต้องการให้ใครมาใช้สถานที่นี้ ผิดไปจากวัตถุประสงค์ที่ต้องการสร้างแรงยึดเหนี่ยว ผูกพันสถาบันฯกับประเทศไทยหรือคนไทย เพื่อให้คนทั่วไปได้มาเคารพสักการะ
"สถานที่แห่งนี้มีความหมายต่อคนไทยทั้งประเทศ เกิดจากแรงศรัทธาของประชาชนร่วมกับหน่วยงานรัฐ จึงอาจไม่เหมาะสมที่จะมีกลุ่มหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดจะมาดำเนินกิจกรรมอะไรที่ผิดวัตถุประสงค์"
"ขณะนี้สังคมส่วนใหญ่มองว่าเริ่มมีความพยายามของคนบางกลุ่มจะใช้พื้นที่ของอุทยานฯ มาเป็นเครื่องมือทางการแสดงออก โดยเฉพาะกรณี ถ้ามีบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย กับการเคลื่อนไหวของ นศ. แล้วมาแสดงออกถึงความขัดแย้งกันบนพื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งนี้ยิ่งดูไม่เหมาะใหญ่"
ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องดูแลสถานการณ์ให้เกิดความสงบเรียบร้อยมากที่สุด
กรณีการให้เหตุผลการไปอุทยานฯ ของกลุ่มนักศึกษานั้น ยังดูไม่ตอบโจทย์ในผลสัมฤทธิ์อย่างแท้จริง เชื่อว่าเจ้าหน้าที่คงต้องใช้ดุลพินิจโดยละเอียด ก่อนตัดสินใจดำเนินการ โดยเฉพาะพยายามดูว่าเจตนาที่แท้จริงของกลุ่มนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าพิจารณาจากตัวบุคคลในกลุ่มส่วนใหญ่เป็นนักเคลื่อนไหวที่มีประวัติกับ จนท.มาแล้วทั้งนั้น ประกอบกับในหลายๆ องค์ประกอบแล้ว ค่อนข้างมีความชัดเจนว่าอาจมีเป้าหมายอื่นแอบแฝงได้
" ยืนยันว่า ระบบและกระบวนการตรวจสอบในข้อกังวลสงสัยต่างๆกำลังดำเนินไปแล้วอย่างเป็นระบบ ด้วยหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ
ถ้าต้องการข้อมูลข้อเท็จจริง มีช่องทางอื่นที่เหมาะสมกว่า และจะไม่เป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายอีกด้วย"
ยืนยันว่า การดำเนินการของ เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติอย่างสมดุลย์เหมาะสม เพื่อไม่ให้ใครหยิบไปใช้ขยายผลในมุมที่ไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่ามีคนบางกลุ่มพยายามที่จะฉกฉวยโอกาสนี้ไปใช้ขยายผลตามมุมต่างๆ ที่ตัวเองต้องการ
อีกทั้งจากการตรวจสอบของ จนท. พบว่า เป็นคนหน้าเดิมๆ ที่ร่วมคณะไป และเชื่อว่า วิธีการ แค่การเดืนทางไปที่ อุทยานราชภักดิ์ ไม่ใช่วิธีการ ที่จะตรวจสอบ เริ่องการทุจริต ได้
อีกทั้ง น้องๆนักศึกษา ก็อาจจะไม่มีความรู้ในการตรวจสอบใดๆ ได้ โดยเฉพาะด้านงบประมาณ ดังนั้น ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ ที่กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่
ที่สำคัญคือ ทางเจ้าหน้าที่ เป็นห่วงว่า หากปล่อยให้ไปถึง อาจมีภาพของความขัดแย้งกับประชาชนในพื้นที่ เพราะมีการข่าวแจ้งเตือนมาว่า มีประชาชนในพื้นที่บางส่วน ไม่พอใจ เพราะพวกเขามีความภาคภูมิใจ ในอุทยานราชภักดิ์ ที่มีประชาชนหลั่งไหล มาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก เพราะอาจเป็นภาพที่ไม่สวยงาม หาก มีประชาขนบางส่วน อาจขัดแย้งกับ น้องๆนักศึกษา ในพื้นที่อุทยานฯ ต่อหน้า พระบรมราชานุสาวรีย์ บูรพกษัตริย์ ทั้ง7พระองค์

ไม่มีความคิดเห็น: