PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เปิดใจแม่"จ่านิว"แกนนำนศ.

เปิดใจ “แม่จ่านิว” สิรวิชญ์ เสรีวิวัฒน์


สัมภาษณ์ความรู้สึกของแม่ นายสิรวิชญ์ หรือ “จ่านิว” นักศึกษาที่โดนรวบตัวจากการชุมนุมบริเวณหน้าหอศิลป์ ซึ่งรอคอยเป็นเวลาหลายชั่วโมงว่าเมื่อไรลูกชายจะได้ปล่อยตัว

“แม่จ่านิว” เปิดเผยความรู้สึกว่า กังวลใจอย่างมากเมื่อลูกชายโทรศัพท์มาแจ้งว่าให้เดินทางมา สน.ปทุมวัน

“ปกติเวลาเกิดเหตุแบบนี้ เขาจะแค่บอกให้เราทราบ แต่ไม่เคยบอกให้เรามา แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เขาให้เรามาแต่น้ำเสียงยังคงนิ่งสงบ”

“แม่กังวลมากตอนนี้ ไม่รู้เขาจะปล่อยตัวหรือไม่ และกังวลไปถึงอนาคตของเขา ไม่รู้มันจะมีผลต่อการเรียนมั้ย และนิวจะถูกให้ออกจากสถานศึกษาหรือเปล่า”

“แม่กังวลเรื่องเงินประกันที่ค่อนข้างสูง มีคนบอกตอนแรก 150,000 ลดมา 75,000 ตอนนี้ก็ 20,000 เราเป็นคนหาเช้ากินค่ำ จะหาเงินจากไหนมาประกันตัวลูก”

“คดีนี้ไม่น่าเป็นคดีร้ายแรงที่ใช้เงินประกันตัวเยอะ เขาแค่ใช้สิทธิเสรีภาพเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป เขาเป็นแค่นักศึกษาไม่ใช่อาชญากร”

แม่จ่านิวกล่าวว่า “แม่ไม่ได้สนับสนุนให้เขาเคลื่อนไหวหรอกนะ แต่ก็ไม่คัดค้าน เขาโตแล้ว เรียนอยู่ปี 4 เขาแค่ใช้สิทธิเสรีภาพของเขา และแม่เคารพการตัดสินใจของเขา”

“ถึงเขาจะเป็นฮีโร่ของคนอื่นๆ มีคนมากมายเข้ามาชมลูกให้แม่ฟัง แต่ตราบใดที่เข้ายังถูกควบคุมตัวอย่างนั้น แม่ก็ไม่รู้สึกยินดีเลย”

“แม่อยากฝากถึงเด็กๆ นิสิตนักศึกษา ว่าให้ความสำคัญกับการเรียนด้วย แม้ว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองมันเป็นสิทธิเราก็อย่าลืมหน้าที่อื่นๆ”

“อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าใจ คดีนี้ไม่ร้ายแรง มีความผิดอื่นๆที่ร้ายแรงกว่านี้ เงินประกันสูงไป เขาไม่ใช่อาชญากร” แม่จ่านิวย้ำอีกครั้งระหว่างรอข่าวดีว่าลูกชายจะได้รับการปล่อยตัวหรือไม่

แม้จะยังยิ้มได้แต่รอยน้ำตาก็ยังคลออยู่ในดวงตาจากความเสียใจและเป็นกังวลว่าเมื่อไรลูกชายจะได้ปล่อยตัว ..

ไม่มีความคิดเห็น: