PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

ยกเซฟ 10 ล้าน คฤหาสน์ญาติเจ้าสัวซีพี



ยกเซฟ 10 ล้าน คฤหาสน์ญาติเจ้าสัวซีพี
Cr:ไทยรัฐ
คนร้ายบุกยกเซฟคฤหาสน์ญาติเจ้าสัวซีพี ซอยทองหล่อ 25 ได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องเพชรทองรูปพรรณ มูลค่า 10 กว่า ล้านบาท อาศัยช่วงวันหยุดปีใหม่ ตำรวจไม่พบร่องรอยงัดแงะ เชื่อเกลือเป็นหนอน หรือคนในรู้เห็น เร่งบี้สอบแม่บ้านพุ่งเป้าสงสัยอดีตแม่บ้านที่ถูกไล่ออกไปก่อนหน้านี้ เพราะมีพฤติกรรมลักทรัพย์ของในบ้าน
เหตุคนร้ายบุกยกเซฟคฤหาสน์ลูกพี่ลูกน้องเจ้าสัวซีพีครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ม.ค. โดย ร.ต.ท.ศิริพงษ์ กิติวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ อายุ 42 ปี รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Client Acquisition ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ลูกเขย น.ส.อังคณา เจียรวนนท์ อายุ 68 ปี ลูกพี่ลูกน้องนายธนินท์ เจียรวนนท์ อายุ 76 ปี ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และมหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของประเทศไทย และอันดับ 81 ของโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บ ปี 2558 โดยนายสารัชต์รับมอบอำนาจจาก น.ส.อังคณาให้มาแจ้งความ หลังถูกคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่บ้านแสงทอง ซอยทองหล่อ 25 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา
ร.ต.ท.ศิริพงษ์กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นคฤหาสน์ 2 ชั้น อยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายสารัชต์ให้การว่า น.ส.อังคณา และคนในครอบครัวเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.ไม่ทราบว่าไปท่องเที่ยวหรือไปทำธุรกิจ มีกำหนดเดินทาง กลับมาในวันที่ 10 ม.ค. โดยคนที่อยู่ในบ้าน นอกจากตนแล้ว มีเพียงแม่บ้านที่เป็นคนเก่าคนแก่เพียง 2 คน สำหรับวันเกิดเหตุ แม่บ้านพบว่าประตูห้องนอนของ น.ส.อังคณา ที่อยู่บนชั้น 2 ถูกเปิดออก เชื่อว่ามีคนร้ายบุกรุกเข้าไปลักทรัพย์ เมื่อทราบเรื่องจึงรีบติดต่อแจ้งเหตุให้กับ น.ส.อังคณาทราบ
ส่วนทรัพย์สินที่หายไปเบื้องต้น เป็นตู้เซฟขนาดประมาณตู้ไมโครเวฟของ น.ส.อังคณา ที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องแต่งตัวที่อยู่ในห้องนอน ส่วนทรัพย์สิน ในตู้เซฟมีเครื่องประดับเพชร เครื่องทองรูปพรรณมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าและรองเท้าแบรนด์เนมอีกจำนวนหนึ่งที่หายไปด้วยโดยที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยงัดแงะ หลังจากนี้จะรอให้ผู้เสียหายเดินทางกลับมาให้รายละเอียดว่า ทรัพย์สินในตู้เซฟมีอะไรบ้าง สันนิษฐานคนร้ายน่าจะมี 2 คนขึ้นไป ทั้งนี้ ได้พุ่งเป้าไปที่อดีตคนรับใช้หญิงรายหนึ่งที่ถูกไล่ออกจากบ้านเพราะมีพฤติกรรมเกี่ยวการลักทรัพย์ อย่างไรก็ตามได้ประสานฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดอีกทางหนึ่งด้วย
มีรายงานว่า สำหรับทรัพย์สินในตู้เซฟ ผู้เสียหายได้แจ้งพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมมีทั้งสิ้น 13 รายการ ประกอบด้วย แหวนเพชร 4 กะรัต 1 วง แหวนเพชร 2 กะรัต 1 วง แหวนเพชร 1 กะรัต 1 วง ต่างหูเพชร 3 กะรัต 1 คู่ สร้อยข้อมือเพชร 1 เส้น แหวนทองคำขาวล้อมเพชร 1 วง สร้อยคอระย้าเพชร 1 เส้น นาฬิกาปาเต๊ะล้อมเพชร 1 เรือน ต่างหูเพชร 1 กะรัต 1 คู่ ต่างหูสี่เหลี่ยม 1 คู่ กำไลหยก 1 วง จี้หยก 1 อัน ต่างหูเพชรไม่ทราบ น้ำหนัก 1 คู่ นอกจากนี้อีก 7 รายการ เป็นกระเป๋าแบรนด์– เนม แอร์เมส 5 ใบ แชนแนลอีก 7 ใบ ดิออร์ 3 ใบ คาเท 2 ใบ วาเนก้า 2 ใบ บาเรย์เซีย 3 ใบ หลุยส์วิตตอง 1 ใบ รวมทั้งหมดทรัพย์สินที่หายไปรวม 20 รายการ

ไม่มีความคิดเห็น: