PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

"พลเอกประวิตร" ถกคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ คุยแก้ประมงผิดกม.-การบิน-ค้ามนุษย์


"พลเอกประวิตร" ถกคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ คุยแก้ประมงผิดกม.-การบิน-ค้ามนุษย์ สั่งเร่ง Recertification 28 สายการบิน และเร่งการรับบุคลากร 514 คน /เผย ปัญหาเบาลงเยอะ สั่งจัดนิทรรศการ ผลงาน บ่นต้องมาแก้ปัญหาในอดีต เพื้อยั่งยืน ไม่อาจปล่อยประเทศเดืนไปไีร้เป้าหมาย
ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลัง การประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ กลุ่มที่5 ด้านความมั่นคง
พลเอกประวิตร เผยว่า สั่งให้จัดนิทรรศการ ผลงานแก้IUU Fishing, ICAO และค้ามนุษย์ ที่ทำเนียบฯ เพื้อให้สื่อและประชาชนรับทราบ โดย วันที่20-21 มค. นี้ เขาจะมาตรวจเรื่อง ประมง และค้ามนุษย์
พลเอกประวิตร กล่าวว่า ปัญหาเบาลงไปเยอะ ทั้งประมงผิดกม. ค้ามนุษย์ การตรวจสอบย้อนกลับ การหาที่อยู่ของเรือ
"ประชุมเรื่องเยอะไปหมด ต้องมาแก้ปัญหาในอดีต หวังทำให้เกิดยั่งยื่น จะปล่อยให้ประเทศเดินไปเรื่อยๆ โดยไม่มีเป้าหมายหรือไง" พลเอกประวิตร กล่าว
มีรายงานว่า ในที่ประชุม มีการให้ ทำ new master plan ในการแก้ปัญหาระยะยาว ของทั้ง ประมง การบิน และค้ามนุษย์
ในเรื่องการบินพลเรือนนั้น ให้เร่งรัด สายการบิน ทั้ง 41 แห่ง เข้าสู่กระบวนการ ออกใบรับรองใหม่(Recertification) และ สรรหาบุคลากรตามโครงสร้างใหม่
ในส่วนของกพท.ใหม่ นั้นจะต้องมีการรับ บุคลากร514 คน โดย ในจำนวนนี้ 200 คน ที่มีความรู้ประสบการณ์เดิม ส่วนที่เหลือ จะดึงบุคลากรจากภาคธุรกิจ ให้ออกมา อยู่ และอีกส่วนหนึ่ง คือ รับจากคนที่มีความรู้ คนรุ่นใหม่ โดยทั่งหมดนี้ ให้ครบ ในมีนาคม 2559
นอกจากนึ้ เราจะ ขอให้ Easa มาช่วยเป็นพี่เลี้ยง ให้คำแนะนำ ในด้านงานบริหาร และเทคนิค เพราะองค์ความรู้เรายังไม่ได้มาตรฐาน
นอกจากนี้ ยังให้เร่งรัด สายการบินน เข้าสู่การrecertification ทั้ฃ 41สายการบิน โดยให้มีการตรวจใหม่ ก่อน 7 ราย ซึ่งเป็นสายการบินหลัก
นอกจากนี้Easa ได้ แนะนำให้มีการตรวจสอบ เพราะ ยังไม่มีมาตรฐาน จำนวน13 ราย และสายการบินอื่นๆ อีก8 ราย
รวมทั้ง สายการบินในประเศ ที่ต่อง ตรวจรับรองกันใหม่ และให้มีการอบรมผู้ตรวจสอบ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: