PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

“ประยุทธ์” ใช้มาตรา 44 ปลด 7 กรรมการ สสส. พร้อมแขวน นายก อบต. 44 ราย

“ประยุทธ์” ใช้มาตรา 44 ปลด 7 กรรมการ สสส. พร้อมแขวน นายก อบต. 44 ราย รวมทั้งข้าราชการพลเรือนอีกจำนวนหนึ่ง
น.พ. วิชัย โชควิวัฒน กรรมการและรองประธานคนที่ 2 คณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. และกรรมการอื่นๆ อีก รวม 7 คนถูกคำสั่งหัวหน้าคสช. ซึ่งอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ ปลดออกจากตำแหน่งและให้มีการจัดสรรกรรมการใหม่ โดยราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศให้คำสั่งมีผลบังคับแล้วเมื่อวานนี้
กรรมการอีก 6 รายประกอบด้วยนายสงกรานต์ ภาคโชคดี นายเอ็นนู ซื่อสุวรรณ น.พ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ นายสมพร ใช้บางยาง รองศาสตราจารย์ประภัทร นิยม และ นายวิเชียร พงศธร
ประกาศดังกล่าวมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นผู้ลงนาม นอกจากคณะกรรมการของ สสส. แล้ว ในประกาศฉบับเดียวกันยังมีรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการพลเรือน ผู้บริหารและข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว เป็นการชั่วคราวเฉยๆ กับส่วนที่ให้ไปปฏิบัติราชการประจําหน่วยงานนั้นตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
สำหรับ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 รายที่ถูกสั่งให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่นายสุเมธ แย้มนุ่น รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และนายอร่าม ศิริพันธุ์ หัวหน้าภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ข้าราชการพลเรือน จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายอภิชาติ ถนอมทรัพย์ ผู้อำนวยการกองคดีสำนักงาน ปปง. และนายสมคิด มะธิปะโน ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแก่งนาจารย์พิทยาคมจังหวัดกาฬสินธุ์ นอกจากนี้มีข้าราชการองค์กรปกครองท้องถิ่น 4 ราย และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. อีก 44 ราย เป็นนายกอบต. ในจังหวัดมหาสารคามทั้งสิ้น 32 ราย

ไม่มีความคิดเห็น: