PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

บิ๊กตู่ พบน้องนวลนรดิศ บอกไม่ใช่คนดี แต่ประชาธิปไตยมีปัญหา ทหารต้องมาปกป้อง!

นายกรัฐมนตรี พบ นักเรียนวัดนวลนรดิศ สอนให้กำหนดอนาคตตัวเอง ระบุไม่ใช่คนดี คนเก่ง แต่ต้องปกป้องประชาธิปไตย แม้จะมีปัญหา ยันไม่อยากเป็นวีรบุรุษ-ดารา แต่อยากได้ความจริงใจ
http://www.matichon.co.th/online/2016/01/14528475561452847626l.jpg
15 มกราคม - ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางไปเยี่ยมชมอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งใหม่ นายกรัฐมนตรีได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อมาพบกับคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ จำนวน 200 คนที่มีกำหนดการศึกษาดูงานที่พม.ตลาดน้ำใจวิถีไทยผดุง ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งโรงเรียนวัดนวลนรดิศเป็นโรงเรียนที่นายกรัฐมนตรีเคยศึกษาเมื่อสมัยมัธยมศึกษาตอนต้น

โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้โอวาทกับนักเรียนว่าโรงเรียนได้สอนให้รู้จักพื้นฐานในการใช้ความคิด จากบทเรียนต่างๆ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังสร้างสังคมการเรียนรู้ตลอดชีวิตและจะทำระบบไอทีโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศฯ เพื่อเพิ่มระบบการศึกษา ให้สามารถเรียนรู้ผ่านระบบไอซีทีได้ โดยจะต้องขอความร่วมมือคุณครูในการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อเพิ่มพูนความรู้นอกห้องเรียน

http://www.matichon.co.th/online/2016/01/14528475561452847633l.jpg

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ปัจจุบันมีเยาวชนที่จบปริญญาตรีและยังไม่มีงานทำกว่าร้อยละ 40 ดังนั้นจึงต้องมีระบบแนะแนวให้นักเรียนทราบว่าตนเองมีความถนัดด้านใด ก่อนที่จะเลือกคณะสาขาก่อนเข้าระดับอุดมศึกษา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยกตัวอย่างสมัยเมื่อตนเรียน ว่าได้มีการสอนการเรียนรู้ให้ตนเย็บผ้า รีดผ้า แกะสลัก หรือกระทั่งเชื่อมเหล็ก ซึ่งตนมีความคิดอยากเป็นทหารตั้งแต่เด็ก เพราะชะตาชีวิตเลือกเดินบนเส้นทางนี้ จึงฝากไปยังเยาวชนให้กำหนดอนาคตของตัวเอง เพราะทุกอย่างชะตาลิขิตไว้ ดังนั้นขึ้นอยู่ที่ใจในการตัดสินใจ และอยากให้เด็กสมัยนี้มีความคิดที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น ซึ่งรัฐบาลได้วางแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อทุกคนในอนาคต

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงสมัยที่ตนเรียนที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ และต่อในโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งโรงเรียนเตรียมทหารไม่ได้สอนให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่สอนให้เป็นทหาร ทุกวันนี้ที่เข้ามาทำหน้าที่ ตนไม่ใช่คนดี ตนไม่ใช่คนเก่ง แต่เมื่อประเทศเราเป็นประชาธิปไตย และเมื่อประชาธิปไตยมีปัญหา ทหารจึงเข้ามาพิทักษ์ปกป้อง ไม่ใช่หวงความรับผิดชอบหรือความรักชาติแต่อย่างใด

http://www.matichon.co.th/online/2016/01/14528475561452847638l.jpg

พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงคุณครู ให้สอนนักเรียนในหลักเศรษฐศาสตร์ เศรษฐกิจและความมั่นคง รวมถึงสถานการณ์ทั้งในและนอกประเทศ ไม่ใช่เพียงหน้าที่ของทหารและตำรวจเพียงอย่างเดียว เพราะเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน และอย่าขัดแย้งกัน ซึ่งรัฐบาลทำทุกวิถีทางให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ไม่ใช่ตนที่จะปฏิรูปประเทศเพียงคนเดียว เพราะไม่ต้องการเป็นวีรบุรุษหรือดารา แต่อยากได้ความจริงใจ ความเข้าใจจากทุกคน และขอให้เยาวชนในวันนี้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต 

ไม่มีความคิดเห็น: