PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กหมู" สั่งทหาร ช่วยชาวสวนยาง ทั้งเป็นชุดรับซื้อ ลงพื้นที่ และ หาทาง นำยาง มาใช้ในกิจการทหาร


"บิ๊กหมู" สั่งทหาร ช่วยชาวสวนยาง ทั้งเป็นชุดรับซื้อ ลงพื้นที่ และ หาทาง นำยาง มาใช้ในกิจการทหาร ทั้งปลิตผลิตภัณฑ์ สิ่งอุปกรณ์ทางทหาร เครื่องช่วยฝึก รถยนต์ทหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทบ.ใช้ยางพาราเป็นส่วนผสมในงานก่อสร้างซ่อมแซมถนน เป็นฉนวนกันซึมในงานก่อสร้างของทหารช่าง ผลิตอุปกรณ์ทางทหาร ที่นอนทหาร ที่นอนผู้ป่วยในโรงพยาบาลทหาร หมอน รองเท้าผ้าใบ รองเท้าทรงสูงครึ่งน่อง(รองเท้าฝึก) ถุงมือยาง ผลิตยางรถยนต์ทหาร ยันคสช. ช่วยขับเคลื่อนการบริหารจัดการการรับซื้อยางจากชาวสวนตามนโยบายรัฐบาล

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลมีมติที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง นั้น ในส่วน คสช.โดยหน่วยในพื้นที่ได้เริ่มเตรียมความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกรูปแบบ เพื่อให้กระบวนการรับซื้อเป็นไปตามวัตถุประสงค์ตรงตามเจตนารมณ์ และประโยชน์ต้องตรงไปที่เกษตรกรชาวสวนยางโดยตรงเป็นหลัก
สำหรับการสนับสนุนการนำยางพารามาใช้ในกิจการ เพื่อเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราในประเทศตามนโยบายรัฐบาลนั้น พลเอกธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก/เลขาฯคสช./ผบ.กกล.รส. ได้สั่งการให้หน่วยงานในกองทัพบก พิจารณานำยางพารามาใช้ผลิตสิ่งอุปกรณ์ประเภทต่างๆ โดยเร็วที่สุด
พร้อมให้พิจารณาปรับเปลี่ยนสิ่งอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีอยู่ ให้ มีส่วนประกอบที่ใช้วัตถุดิบพื้นฐานมาจากยางพาราก่อนวัตถุดิบประเภทอื่น
โดยล่าสุดในส่วนการใช้ยางพาราในหน่วยงานของกองทัพบก มีแนวทางเบื้องต้นว่า จะเพิ่มการใช้ยางพารากับ ผลิตภัณฑ์ สิ่งอุปกรณ์ทางทหาร เครื่องช่วยฝึก รถยนต์ทหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลกองทัพบก
โดยนำไปดำเนินการได้ในหลายลักษณะ เช่นใช้ยางพาราเป็นส่วนผสมในงานก่อสร้างซ่อมแซมถนนและเป็นวัสดุสำหรับงานฉนวนกันซึมในงานก่อสร้างของทหารช่าง
รวมทั้งการใช้ยางพาราในการผลิต สิ่งอุปกรณ์ทางทหาร เช่น ที่นอนทหาร ที่นอนผู้ป่วยในโรงพยาบาลทหาร หมอน รองเท้าผ้าใบ รองเท้าทรงสูงครึ่งน่อง(รองเท้าฝึก) ถุงมือยาง ผลิตยางรถยนต์ทหาร เป็นต้น
ทั้งนี้กองทัพบกกำลังเร่งดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยาง ให้คลี่คลายตามแนวทางที่รัฐบาลและ คสช.กำหนดไว้

ไม่มีความคิดเห็น: