PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

"ท่านใหม่"เตือน"บิ๊กตู่"ปมตั้งสังฆราช

วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559, 16.40 น.
 
 
15 ม.ค. 59 พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ พระนามลำลองว่า "ท่านใหม่" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว"Chulcherm Yugala" เกี่ยวกับกรณีที่มหาเถรสมาคม (มส.) มีมติลับพิเศษ ถึงสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) เสนอให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 โดย พล.ต.ม.จ.จุลเจิม เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาตรวจสอบให้ดีก่อนนำมติดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้ง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า
"สมเด็จพระราชาคณะที่ได้รับการเสอชื่อ แบบลับๆ จาก มหาเถรสมาคม (มส.) ว่า สมเด็จพระราชาคณะ รูปนั้น มีความสง่างาม สมกับเป็น "สกลมหาสังฆปริณายก" ประธานการปกครองคณะสงฆ์ หรือไม่........เป็นแบบอย่างจริยวัตรที่พอเพียงให้กับคณะสงฆ์ ทั่วประเทศ มิใช่แค่กลุ่มใด กลุ่มหนึ่ง หรือไม่....... ถูกสังคมพุทธบริษัทวิพากษ์วิจารณ์ ต่อต้านอย่างรุนแรง มีมลทินที่ยุ่งเกี่ยวกับลัทธิอลัชชี ที่ทำลาย สังฆมณฑล หรือไม่...... มัวหมอง ไม่บริสุทธิ์ มีศีลด่างพร้อยหรือไม่ ฯลฯ..... โจทย์ ทั้งหมดนี้ รัฐบาล และ ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องช่วยกันลดพระราชภาระ จำเป็น จะต้องหาทางคลี่คลาย แก้ปัญหาก่อน มิใช่ว่าจะบ้าจี้นำเรื่องที่มหาเถรสมาคม (มส.) เสมอมาขึ้นถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย เพื่อปัดภาระให้พ้นๆ ไปจากตัวเอง ต้องตอบโจท์ และทำให้สังคม และพุทธบริษัท ทั้งประเทศได้รับทราบ"
"ถ้า ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ไม่หาแนวทางปฏิบัติที่ดี และถูกต้อง นำเรื่องที่เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม หรือเป็นเรื่องที่มีความ มีมูลวิพากษ์วิจารณ์ ต่อต้าน เกิดความขัดแย้งไม่สงบ แล้วนำชื่อ สมเด็จพระราชาคณะ ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้รับมติการเสนอชื่อแต่งตั้ง สมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่จากมหาเถรสมาคม นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย......... ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง จะเป็นตราบาป ที่จะติดตัว ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา และวงศ์ตระกูลไปตลอดชีวิต"

ไม่มีความคิดเห็น: