PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ทหารเรียก'ตู่'เข้ากองทัพภาค 1 คาดวิจารณ์รธน.

"จตุพร"เข้าพบแม่ทัพภาคที่ 1 เตรียมเปิดใจสื่อหลังเข้าพบ คาดวิจารณ์หนักร่าง รธน. พร้อมเตรียมจัดกิจกรรม "ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งที่ 2" 
วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 12:55 น.

 เมื่อวันที่ 2 ก.พ. เวลา 12.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ได้โทรศัพท์มาหาตน โดยระบุว่าขอเชิญตนมาพูดคุยร่วมกับ พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเป็นเรื่องใด ขณะนี้ตนกำลังเดินทางเข้าไปกองทัพภาคที่ 1 และจะเปิดเผยรายละเอียดหลังการพูดคุยกับสื่อมวลชนอีกครั้งภายหลัง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้คาดว่าการเรียกเข้าพบครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่นายจตุพร ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งที่ 2 ที่ท่าน้ำสี่พระยา พร้อมให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง ร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. และแกนนำนปช. กับสื่อมวลชนในวันนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ห้ามไม่ได้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในกองทัพภาคที่ 1 ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีสื่อมวลชนบางส่วนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านหน้ากองทัพภาคที่ 1 เท่านั้น 

แหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า การเชิญตัวมาพูดคุยในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เชิญตัวนายจตุพร มาพูดคุยเพียงคนเดียว ซึ่งไม่ได้เป็นการพูดคุยกับแม่ทัพภาคที่ 1 แต่เป็นการพูดคุยในระดับเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของกองทัพภาคที่ 1 เท่านั้น ในกรณีที่นายจตุพรไปกล่าวในรายการหนึ่งทางช่องพีซ ทีวี โดยมีการใช้ข้อความกล่าวหาว่าทหารเป็นอันธพาลกวนเมือง ทางเจ้าหน้าที่ กกล.รส.จึงจำเป็นต้องเชิญตัวมาพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ เพราะที่ผ่านมานายจตุพรก็รับปากให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หลายครั้งแล้วในเรื่องการแสดงความคิดเห็น วันนี้จึงเรียกมาพูดคุยเฉยๆ ไม่ได้มีการกักตัวไว้แต่อย่างใด เมื่อเข้าใจกันแล้วก็จะให้นายจตุพรกลับบ้านได้ ยืนยันว่าเป็นการคุยกันดี ๆ.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/377020

ไม่มีความคิดเห็น: