PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คสช.ติง พวกวิจารณ์ ร่างรธน. การใช้ กริยาวาจารุนแรง ผิดธรรมชาติ ไม่สร้างสรรค์ ปลุกปั่น




คสช.ติง พวกวิจารณ์ ร่างรธน. การใช้ กริยาวาจารุนแรง ผิดธรรมชาติ ไม่สร้างสรรค์ ปลุกปั่น เตือนใช้ คำพูดคำจาควรให้เกียรติรักษานำ้ใจกันบ้าง ขออย่าเชื่อหรือคล้อยตามคำชี้นำของกลุ่มหรือบุคคล/ ขณะที่ คสช.เชิญ "ตู่ จตุพร" เข้าพบ ปรับทัศนคติอีกหน ที่กองทัพภาค1 เมื่อช่วงเที่ยง ทหารงัดMOUที่ลงนามไว้2ครั้งมาเตือน หลังวิจารณ์"ทหารเป็นอันธพาล"และวิจารณ์ ร่างรธน. ส่วน "เต้น ณัฐวุฒิ" ไม่มา แต่มีแผนลงเรือแถลงข่าว เรื่องร่างรธน.เย็นนี้
พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ชึ้แจงว่า คสช. ไม่เคยห้ามวิจารณ์ หรือการแสดงความเห็น เพียงแต่การให้ความเห็นของบางกลุ่มบางบุคคล. มีลักษณะการใช้กริยาวาจาที่ดูรุนแรงผิดธรรมชาติ ดูไม่สร้างสรรค์ บางครั้งอาจมีลักษณะเหมือนจะปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชัง หรือเกิดขัดแย้ง ซึ่งอาจจะเป็นการทำลายบรรยากาศได้
"อยากให้การให้ความเห็นใดๆอยู่ในกรอบช่องทางที่เหมาะสม การใช้คำพูดคำจาควรให้เกียรติรักษานำ้ใจซึ่งกันและกันบ้าง"
โฆษก คสช. กล่าวว่า คสช.อยากให้ประชาชนได้ศึกษาทำความเข้าใจในรายละเอียดเนื้อหาโดยรวมก่อนเป็นลำดับแรก. มีหลายความเห็นเชื่อว่าเหมาะสมสอดคล้องกับบริบททางสังคมไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะเน้นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในเรื่องการปราบทุจริต ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของอดีตที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อสังคมไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม
"ไม่อยากให้เชื่อหรือคล้อยตามคำชี้นำของกลุ่มหรือบุคคลอื่น ขณะนี้เรื่องของร่างรัฐธรรมนูญกำลังอยู่ในช่วงการรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาปรับตามความเหมาะสม ก่อนที่จะสรุปเป็นร่างที่สมบูรณ์แล้วนำออกให้ประชาชนได้มาใช้สิทธิ์เพื่อลงประชามติกัน "

ไม่มีความคิดเห็น: