PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"พลเอกธีรชัย" สั่งทหาร เร่งลงพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นพบปะ สร้างการรับรู้ประชาชนในผลงานรัฐบาล ร่างรัฐธรรมนูญ



"พลเอกธีรชัย" สั่งทหาร เร่งลงพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นพบปะ สร้างการรับรู้ประชาชนในผลงานรัฐบาล ร่างรัฐธรรมนูญ ย้ำจัดระเบียบสังคมต่อเนื่องและจริงจังเพื่อดูแลสุจริตชน
พลเอก ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พันเอกหญิง ศิรืจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.เผยว่า พลเอกธีรชัย ได้กล่าวขอบคุณทุกส่วนของ คสช. ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในทุกด้าน ทำให้ภาพรวมของประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
โดยในส่วนที่เป็นข้อสั่งการของ นายกรัฐมนตรี/หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในทุกช่องทางนั้น ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องนำไปสู่การปฏิบัติโดยทันที เพื่อช่วยขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินและดูแลประชาชนให้ทันต่อสถานการณ์
การประชุมในวันนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้ย้ำให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ดำรงความต่อเนื่องในงานจัดระเบียบสังคมในทุกด้าน ทั้งรถบริการสาธารณะ ชายหาด แหล่งท่องเที่ยว บ่อนการพนัน ผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด การแข่งรถในที่สาธารณะ โดยยึดหลักการทำงานร่วมกันของพลเรือน ตำรวจ ทหาร ดำเนินการในทุกมาตรการ เพื่อป้องกันและป้องปราม รวมถึงขจัดปัญหาดังกล่าวในทุกพื้นที่ให้มีความยั่งยืน ที่สำคัญเพื่อให้สุจริตชนได้รับการดูแลให้สามารถดำเนินชีวิตและประกอบสัมมาชีพได้ตามปกติ ไม่ถูกลิดรอน หรือถูกรบกวนจากผู้ที่ไม่เคารพกฎกติกาของสังคม
โดยเฉพาะปัญหาการแข่งรถจักรยานยนต์ในทาง ให้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ดำเนินการด้วยมาตรการที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องปราม ทั้งผู้ที่แข่งและร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์ มิให้มีการจัดการแข่งรถในถนนสาธารณะในทุกพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องกับข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรีในเรื่องดังกล่าว
ส่วนการพบปะประชาชนนั้นให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับส่วนราชการในท้องที่เพิ่มการลงพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนยิ่งขึ้น เนื่องจากข้อมูลข่าวสาร การขับเคลื่อนประเทศ ผลการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล รวมทั้งการวางกรอบกติกาของสังคมในเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ มีเนื้อหาสาระเพิ่มขึ้น มีความคืบหน้าอยู่ตลอด รวมทั้งมีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องที่ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง จึงต้องมีการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเป็นพื้นฐานให้ประชาชนได้เข้าใจในความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของประเทศ
อย่างไรก็ตามเป็นที่น่ายินดีว่าขณะนี้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น โดยจากข้อมูลจากการจัดลำดับประเทศดีที่สุดของยูเอสนิวส์แอนด์เวิร์ดรีพอร์ต, บีเอวีคอนซัลติ้ง และมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ได้จัดลำดับให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่ดีที่สุด (Best Countries) อันดับที่ ๒๑ ของโลกจาก ๖๐ ประเทศ และเป็นอันดับที่ ๕ ของเอเชีย ซึ่งสังคมไทยควรภาคภูมิใจ และร่วมกันสานต่อให้สิ่งที่ดีเหล่านี้คงอยู่อย่างต่อเนื่อง
โดยเรื่องที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ อาทิ สานต่อการเข้าสนับสนุนรับซื้อยางพาราจากเกษตรกรรายย่อยอย่างต่อเนื่องใน ๓๗ จังหวัดทั่วประเทศ และนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมกับส่วนราชการ ประชาชน เข้ากำจัดผักตบชวาใน ๔๐ จังหวัด รวมปริมาณผักตบชวาที่กำจัดสะสม ๑๐๕,๐๓๕ ลูกบาศก์เมตร พร้อมนำผักตบชวาที่ขุดลอกได้ไปใช้ประโยชน์ เช่น ทำปุ๋ยชีวภาพ, เครื่องจักรสาน และการจัดทำแก้มลิงกักเก็บน้ำก่อนไหลสู่แม่น้ำระหว่างประเทศที่มีความคืบหน้า ๕๙ เปอร์เซ็นต์ การบริหารจัดการสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ (คลองลาดพร้าว) ได้ดำเนินการปักเขตแนวก่อสร้างเขื่อนและเขตที่ราชพัสดุเรียบร้อยแล้ว ซึ่งประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีกำหนดเริ่มการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตในพื้นที่เขตวังทองหลางเป็นลำดับแรกใน ๑๐ ก.พ.นี้
เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและดูแลประชาชน ได้เพิ่มการชี้แจงข้อมูลและสร้างการรับรู้กับประชาชนในพื้นที่ ในเรื่องหรือปัญหาที่ได้รับการดูแลและแก้ไขแล้ว เพื่อให้เกิดความร่วมมือและป้องกันมิให้เกิดปัญหาซ้ำ
โดยในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมาศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศได้รับเรื่องร้องทุกข์ ๑๔,๕๑๕ เรื่อง ดำเนินการแก้ไขแล้ว ๑๔,๑๒๒ เรื่อง คิดเป็นร้อยละ ๙๗

ไม่มีความคิดเห็น: