PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เสียงจาก"นักข่าว"วาสนา


(6/2/59)อนิจจา......
สังคมไทย คิดจะด่าใคร ให้เสียหาย ก็ทำกันตามใจ ไม่รู้ "วาสนา" ไปทำอะไรให้ใคร โกรธ เกลียด นักหนา สวย ก็ไม่สวย ชีวิตส่วนตัว ก็ล้มเหลว สถานภาพการงาน ณ เวลานี้ ก็ไม่ได้จะเลิศเลอ มีแต่เหนื่อย ไม่ได้อยากจะเป็น คนดัง อะไรเลย ปกติเป็นคนชอบอยู่เงียบๆ แต่ก็ยังมีคนหมั่นไส้ แม้แต่ในวงการ แม้จะเป็น พี่ ที่เคารพมาตลอด ก็ยัง เหยียบเราได้ โดยไม่ถาม ....
เพราะคิดว่า เราเป็น อีกพวกหนึ่ง ส่วนคนอีกกลุ่ม ก็คิดว่าเราเป็นอีกฝ่าย เพราะในยุคนี้ เค้าชอบให้นักข่าว เลือกข้าง แต่ วาสนา ไม่ทำ แต่ทุกวันนี้ ก็โดนด่าว่า เป็นพวก อวยทหาร เอาใจทหาร โปรทหาร
ประเทศไทยไม่ได้มีนักข่าวแค่ "เจ๊ยุ"กับ"วาสนา" ลงใครไม่ได้ ก็โยนมาตลอด
จะรัก นายกฯบิ๊กตู่ ก็ไม่มีใครว่าอะไร แต่ไม่จำเป็นต้องทำร้าย" วาสนา "เพื่อปกป้อง พลเอกประยุทธ์

ทุกวันนี้ นักข่าวต้องอดทน จากการเป็นจำเลยสังคม เมื่อนายกฯอารมณ์ เสีย ก็โทษนักข่าว แม้ว่า ในบางครั้ง นักข่าว ยังไม่ทันถามเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้านักข่าว แสดงปฏิกิริยาใดออกไป ก็จะไม่เป็นผลดีกับ ท่านนายกฯ นักข่าว จึงอดทน ให้ นายกฯด่า หรือโยนของใส่ เพราะ เราเข้าใจว่า นายกฯเครียดหลายเรื่อง และ อ่านสื่อมากไป ทุกฉบับ ทุกคอลัมน์ แม้แต่โซเชี่ยลมีเดีย จึงทำให้อารมณ์เสีย แถม พวกฝ่ายนักการเมือง ก็ออกมาวิจารณ์ รัฐธรรมนูญ ออกมาเคลื่อนไหว นายกฯ ก็ยิ่ง อารมณ์ไม่ดี

อีกทั้ง เมื่อเช้านี้ แกนนำ นักข่าวทำเนียบรัฐบาล 2 คน ทั้ง พี่เด้ง "บุญระดม จิตรดอน "และ ดัช "ญาดา เพิ่มลาภ" ได้ออกมาชี้แจง ในรายการ "ก็อสซิพ การเมือง" จาก98.5 แล้วว่า ไม่มี นักข่าวสตรีสายทำเนียบฯ 2 คน ที่มาคอย"แจกหมาก" นัดแนะ ให้นักข่าวคนอื่นๆ ถามให้ นายกฯ ปริ๊ด อารมณ์เสีย และสั่งให้ ช่างภาพ คอยถ่ายภาพ นายกฯ ตอนอารมณ์เสีย เพราะ ไม่มีใครมาสั่ง นักข่าวทำเนียบฯได้ ทุกคนมีคำถาม มีแนวคิดของตนเอง พร้อมชี้แจง กสรทำงานของนักข่าวทำเนียบฯ

ส่วนกรณี "เจ๊ยุ ยุวดี " ที่ถูกพาดพืง นั้น เท่าที่ วาสนา เห็น เจ๊ก็ไม่เคยมา บอกหริอสั่งนักข่าวคนไหน ให้ถาม อย่างมาก เจ๊ยุ ก็บ่นๆ วิพากษ์ วิจารณ์ ตามประสาคนแก่ มากประสบการณ์ ที่อยู่มาหลายรัฐบาล แต่ไม่ได้มีผลกับ น้องๆ หลานๆนักข่าว

ส่วน วาสนา ก็ยิ่งไม่มี พลังใดๆ จะไปสั่งให้ นักข่าวคนไหนถามได้ ตรงกันข้าม ที่จะ มีแต่ น้องๆ นักข่าวจะมาฝาก พี่เล็ก วาสนา ให้ช่วยถามให้แทน เพราะไม่กล้าถามนายกฯ หรือน้องบางคนก็ฝาก นักข่าวรุ่นพี่ระดับอาวุโส ของทำเนียบฯ ที่เป็น" มือถาม" ที่มีอยู่ ราว 6-7 คน ถามให้แทน เพราะ รู้ว่า คุ้นเคยกับนายกฯ จะไม่โดนด่าอะไรรุนแรง

จนบางที วาสนา ก็บอกว่า น้องถามเองเลย ไม่ต้องกลัว จะได้มีนักข่าวหน้าใหม่ ถามนายกฯบ้าง มีแต่ หน้าเดิมๆ6-7 คน เท่านั้น คำถาม ที่ถามนายกฯ ก็มาคุยกันสดๆ ตอนรอนายกฯเลย ไม่มีใครมาบัญชาการนักข่าวได้

ความจริงเหล่านี้ สามารถถามจาก นักข่าวทำเนียบฯทุกคนได้ว่า ไม่มี นักข่าวสตรี 2 คน ที่มีพฤติกรรม แบบนั้น ในทำเนียบฯ

ส่วนการที่ มีคนวิจารณ์ว่า วาสนา โดน นายกฯด่า มาหลายครั้ง เลยคิดว่า การที่ นายกฯ อารมณ์เสีย ครั้งนี้ เพราะ วาสนา ซึ่งวาสนา ยืนยันว่า วาสนา ไม่ค่อยได้ถามนายกฯ มาสักพักแล้ว ยิ่งวันเกิดเหตุ 2 กพ.59 วาสนา ไม่ได้ถามเลยด้วยซ้ำ ตอนเช้า ไม่มี นักข่าวคนไหนถาม ให้นายกฯ อารมณ์เสีย แต่ท่านนายกฯ อารมณ์ไม่ดี มาอยู่ ก่อนแล้ว มาเจอ นักข่าว ตอบคำถามของท่านนายกฯเอง ไม่ตรงใจ เลยอารมณ์เสีย

ปกติ พวกคนเสิ้อแดง จะด่า วาสนา ว่า เป็น กระบอกเสียง นายกฯ อวยประยุทธ์ ด่าเอาๆ แต่พอมา ครั้งนี้ พวก เสื้อเหลือง พวก แฟนคลับ นายกฯลุงตู่ ก็มากล่าวหา ใส่ร้าย วาสนา แบบ คิดเอาเอง ไม่ตรวจสอบ และใช้ความรู้สึก แม้แต่สื่อ บางคนเอง ทั้งๆที่อยู่ในวงการ สามารถที่จะสอบถาม หรือตรวจสอบเองได้ กลับไม่ทำ แต่กลับยิ่งกระพือข่าวลือนั้น แต่ไม่เป็นไร วาสนา เป็นสื่อ ย่อมเข้าใจสื่อ ด้วยกันได้ดี ว่า เป็นเหยื่ออันโอชะ

แค่รู้สึก ท้อแท้ ......ผิดหวัง เท่านั้น

เลยคิดว่า จากนึ้ จะ "เลิกถาม" นายกฯ แล้ว ให้ถามกันเองนะ จะลองดูสิว่า จะมีคนหาเรื่อง วาสนา ได้อีกมั้ย เวลานายกฯ อารมณ์เสีย ก็ไปหา "แพะ" คนอื่นแทนแล้วกัน

ทั้งๆที่ ล่าสุด วาสนา ก็ไม่ได้ถาม อะไรเลย แต่ก็ไม่ใช่หน้าที่ วาสนา ที่จะต้อง มาบอกว่า ใคร นักข่าว คนไหน ที่ตอบโต้กับ นายกฯ ล่าสุด ที่ทำให้ นายกฯ อารมณ์เสีย หลังประชุม ครม.

เอาเป็นว่า ลงที่ใครไม่ได้ ก็มาลงที่ วาสนา ราวกับว่า ทั้งทำเนียบฯ มี นักข่าว คือ วาสนา คนเดียว ยังงั่นแหล่ะ นักข่าวคนอื่น ก็มีจุดยืน มีคำถาม ของตนเอง แต่เพียงแต่ ยังไม่มีใครรู้จักเท่านั้น แล้ว วาสนา ก็เป็นแค่นักข่าวเสริม ทำเนียบฯเท่านั้น ปกติ ยังเป็นนักข่าวสายทหาร

ขนาด บางเริ่อง วาสนา ไม่ได้ถาม นายกฯ ให้อารมณ์ มีเสียงคนถามชัดเจน บางที เป็นเสียงนักข่าวผู้ชาย แต่ก็ยังมีคนอุตส่าห์ บอกว่า เป็นวาสนา ถามอีก....เฮ้อ!!!!

ท้ายสุด วาสนา บอกไว้เลยว่า จะเลิกถาม นายกฯ ไม่ใช่เพราะ กลัวนายกฯ แต่เพราะ จะได้รู้กันว่า ถ้า ไม่มี วาสนา ถาม นายกฯ จะอารมณ์ เสีย ได้มั้ย ไว้รอดู กันแล้วกัน ค่ะ

ด้วยความเคารพ ค่ะ

ที่มา เพจ :วาสนา นาน่วม

ไม่มีความคิดเห็น: