PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"พลเอกประวิตร"เผย อ่านร่างรธน.แล้ว พอรับได้ แต่เนื้อหาบางอย่างต้องเพิ่มเติม



"พลเอกประวิตร"เผย อ่านร่างรธน.แล้ว พอรับได้ แต่เนื้อหาบางอย่างต้องเพิ่มเติม เผยได้รับข้อเสนอเหล่าทัพแล้ว แนะเรื่องการทำงาน นโยบายหลักด้านทหาร เตรียมนำข้อเสนอเหล่าทัพส่งครม.พรุ่งนี้9กพ.แต่ส่วนตัวจะเสนออะไรนั้นขอไม่บอก ถ้าบอกไป อาจมีคนไม่เห็นด้วยกับ ผมก็จะออกมาตีอีก เชื่อ"ทักษิณ"ปลุกระดมไม่ได้เพราะประชาชนรู้ว่าตอนนี้อะไรเป็นอะไร ท่านนายกทำงานเพื่อส่วนรวมสร้างความเข้มแข็งของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคตท่านจะทำอะไรก็เรื่องของท่านถ้ามีโอกาสที่จะกลับมา .... แจง ส่งทหารแจงร่างรธน.ไม่ใช่แทรกแซงการเมือง ยันคสช.มีอำนาจอยู่ ไม่เสียหายเพราะทำให้ประชาชนออกมาลงประชามติ ไม่ใช่การชี้นำ
ที่กระทรวงมหาดไทย 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ องนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ผมได้อ่านแล้ว ภาพโดยรวมยอมรับได้ แต่ยังมีเนื้อหาบางอย่าง ที่ต้องเพิ่มเติม
ทั้งนี้ ใน ส่วนของกระทรวงกลาโหม ได้รับข้อเสนอจากกองทัพแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการทำงาน และนโยบายหลักด้านทหาร แต่ในเรื่องของความมั่นคงไม่มีอะไรต้องปรับแก้

โดยจะรวบรวมส่งครม.ในวันที่ 9 กพ.นี้ แต่ ส่วนตัวจะเสนออะไรนั้นขอไม่บอก ถ้าบอกไปมีคนไม่เห็นด้วยกับ ผมก็จะออกมาตีอีก

ส่วนกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐธรรมนูญถอยหลังไป 20 ปี นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ทุกคนคิดได้หมด หากมีอะไรเสนอก็ส่งมาได้ตามช่องทางที่ท่านมี ท่านจะพูดไปทำไม ผมยังไม่รู้เลย ส่วนในอนาคตท่านจะทำอะไรก็เรื่องของท่านถ้ามีโอกาสที่จะกลับมา

เมื่อถามว่า การพูดลักษณะนี้จะเป็นการปลุกระดมหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า คงไม่มี เพราะประชาชน รู้ว่าตอนนี้อะไรเป็นอะไร ท่านนายกทำงานเพื่อส่วนรวมสร้างความเข้มแข็งของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่ให้ทหารชี้แจงลงพื้นที่ทำความเข้าใจเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญและรณรงค์ให้ประชาชนออกมาทำประชามติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราจะให้ทหารชักชวนประชาชนออกมาให้มาก ที่เราไม่ได้บอกให้ประชาชนออกมารับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ กระบวนการสร้างความเข้าใจมีอยู่แล้วในแต่ละพื้นที่ ซึ่งนำโดยกระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามว่า การให้ทหารออกมาเชิญชวนจะถูกมองว่า กองทัพเข้าแทรกแซงทางการเมืองหรือไม่เพราะน่าจะเป็นหน้าที่ของกกต.และพลเรือนมากกว่าในการรณรงค์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เขาออกมา จะการเมืองอะไร กกต.ยังมีอำนาจอยู่หรือไม่ ขณะนี้คณะรักความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีอำนาจอยู่ คงไม่เสียหายเพราะให้ประชาชนออกมาลงประชามติไม่ใช่เรื่องการเมือง ไม่ใช่การชี้นำ

ไม่มีความคิดเห็น: