PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คสช.แจง ทบ.ส่ง นศ.รด.ลงพื้นที่ มีข้อตกลงกับ กกต.แล้ว มีหน้าที่5 อย่าง ไม่ผิดกม.ยันไม่ใช่การชี้นำ

คสช.แจง ทบ.ส่ง นศ.รด.ลงพื้นที่ มีข้อตกลงกับ กกต.แล้ว มีหน้าที่5 อย่าง ไม่ผิดกม.ยันไม่ใช่การชี้นำ แค่สร้างการรับรู้ มีข้อตกลงกับ กกต.ยันไม่ทำผิดกม. เลยลงพื้นที่ ตั้งแต่ตค.58 จนปัจจุบัน และจนถึง วันลงประชามติ ไม่ชี้นำ แต่ให้ประชาชนใช้วิจารณญาณ เอง หวังรด.ช่วยกระจายข่าว ทำความเข้าใจผ่สน โซเชี่ยล/....ติง"ทักษิณ"เป็นผู้ต้องโทษ แต่ไม่มารับโทษ แต่มาวิจารณ์ร่างรธน.เชื่อคนไทยมีวิจารณญาณ จะฟังหรือไม่ ยันสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ ต้องการปรองดอง สมานฉันท์ ไม่ใช่ยุแหย่ให้แตกแยก แตกความสามัคคี

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รอง หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนรักษาความสงบฯ สำนักเลขาธิการคสช. และทีมโฆษก คสช. ชี้แจง กรณี อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร วิจารณ์ ร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับถอยหลัง20 ว่า ต้องดูว่าสถานะของ คุณ"ทักษิณ"เป็นผู้ต้องโทษ แต่ไม่มารับโทษ แต่มาวิจารณ์ร่างรธน.เชื่อคนไทยมีวิจารณญาณ จะฟังหรือไม่ ยันสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ ต้องการปรองดอง สมานฉันท์ ไม่ใช่ยุแหย่ให้แตกแยก แตกความสามัคคี ขอประชาขนใช้วิจารณญาณ และให้ดูที่การทำงานของแต่ละฝ่าย
"รธน.ฉบับนี้เป็นสากล เหมาะใช้ในการปกครองประเทศ แต่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพิ่อแก้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมา":พ.อ.ปิยพงศ์ คสช.

พันเอกปิยพงศ์ ยังชี้แจง เรื่อง นักศึกษาวิชาทหารท(นศ.รด.)จิตอาสา ลงพื้นที่ชี้แจง ร่างรธน.ด้วยว่า นศ.รด.เหล่านี้ มี5หน้าที่ คือเทิดทูนสถาบันฯ ข่วยเหลือประชาชน ตามขีดความสามารถ การบรรเทาสาธารณภัย การสร้างการรับรู้ และ เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์
โดยเฉพาะ เรื่องการสร้างการรับรู้ให้ปชช.เรื่องโรดแมพคสช.-ผลงานรัฐบาล/คสช.-ให้ความรู้ความเข้าใจร่างรธน. โดยทั้งหมด จะได้รับการอบรม มีการติดตามผล ประเมินผล

โดยยืนยันว่า การไป ชี้แจงร่างรธน.ไม่ใช่ไปชี้นำให้ผ่านประชามติร่างรธน.ใช้ปชช.ใช้วิจารณญาณเอง ไม่ใช่ไปชี้นำหน้าหน่วยเลือกตั้ง เข่นที่เข้าใจผิดกัน โดยมีเรา ข้อตกลงกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการส่งจนท.มาอบรม ให้ความรู้ ติดตาม ประเมินผล แม้แต่ในภาคสนาม
เผย รด.จิตอาสา 8หมื่น-แสนคน สมัครใจ และได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง และมีการประสาน ขออนุญาต และข้อตกลงกับ กกต. ในการไม่ทำอะไรที่ผิดกม. โดยรด.จิตอาสา ไปช่วยกกต.อำนวยความสะดวกวันลงประชามติ แต่ยันไม่ทำผิดกม. เผยมีข้อตกลงกับกกต.แล้ว ไม่ชี้นำใดๆ เผย ทบ.ส่ง รด.จิตอาสา ลงพื้นที่ตั้งแต่ตค.แล้ว ไม่ใช่เพื่งมาทำ จะทำเป็นระยะๆจนถึงวันลงประชามติ โดยรด.จิตอาสา เหล่านี้ จะมี อาร์มติดที่เครื่องแบบว่า เป็น รด.จิตอาสา และบางส่วน อาจสวมเสื้อยืดแขนยาว มีข้อความ รด.จิตอาสา
นศ.รด. ตามข้อตกลงกับ กกต. นั่นโดยจะพูดได้ในเรื่อง สาระร่างรธน. กรรมวิธีในการลงประชามติ บทบาทขอฃ รด.จิตอาสา ทำอะไรได้ ไม่ได้ เชิญชวน แต่ไม่ได้ชี้นำ
พันเอกปิยพงศ์ กล่าวว่า นศ.รด.จิตอาสา ทำประโยชน์เพิ่อชาติบ้านเมืองได้มาก ทั้งการชี้แจงกับพ่อแม่ และเพื่อนในวัยเดียวกัน รวมทั้ง มีความถนัดในการใช้โลกออนไลน์ โซเชี่ยลฯ ในการสื่อสาร ให้คนในวัยเดียวกันคระหนักว่าประเทศมีปัญหา ต่องการ การปฏิรูป ต่องช่วยกันออกมาลงประชามติ เชื่อว่า จะกระจายข้อมูลข่าวสารได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น: