PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"น้องป้อม" เตือน"พี่จิ๋ว" ไม่จำเป็นอย่าออกมาพูดเลยครับ ให้พักผ่อน เหนื่อยมาเยอะแล้ว

"น้องป้อม" เตือน"พี่จิ๋ว" ไม่จำเป็นอย่าออกมาพูดเลยครับ ให้พักผ่อน เหนื่อยมาเยอะแล้ว อายุเยอะแล้ว เยอะกว่าผมมาก ผมยังไม่อยากอยู่เลย อยากพักแล้ว ร่างกายก็ไม่ไหวแล้ว แต่จำเป็นต้องช่วยนายกฯ ฝากบอก ถ้าไม่จำเป็นต้องพูดก็ไม่ควรพูด พักผ่อนเถอะ/ เหน็บ บิ๊กจิ๋ว พาไปดูหน่อย ที่บอกมีองค์กรBlack Swan ก่อการร้ายโยงIS ที่ชายแดนใต้ ยันผมไม่เคยได้ยิน ปัดไปพูดคุยทำความเข้าใจแบบพี่น้อง จปร.
(28ก.พ.59)พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม และ รองหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการที่ การที่ พลเอกประยุทธ์ นายกฯ เสนอ ให้กำหนดระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน5 ปีในรธน. อาจทำให้เกรงกันว่า คสช. จะอยู่ต่อ ฝ่ายการเมืองจึงออกมา รวมทั้ง พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ด้วยนั่น พลเอกประวิตร กล่าวว่า 5ปี ไม่ได้หมายความว่า นายกฯจะนั่งเป็นนายกฯต่อ5ปี เพื่อการปฏิรูปและเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีบทเฉพาะกาล ท่าน มึชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ.ท่านดูอยู่
ส่วน คสช. จะอยู่ต่อ ในการดูแลสถานการณ์หลังการเลือกตั้ง หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า คสช.ไม่อยู่ต่อหรอกครับ ไม่ได้มีกลไกอะไรมาบังคับด้วย
"ผมก็เห็นใจท่าน พลเอกชวลิต นะ ท่านเหนื่อยมาเยอะแล้ว อายุเยอะแล้ว อยากให้พักผ่อน ผมเองอายุเยอะแล้ว เหมือนกัน ผมยังอยากพักเลย ผมเองผมยังเบื่อเลย ไม่อยากทำแล้ว แต่นี่เพราะเห็นแก่ท่านนายกฯ ท่านทุ่มเททุกอย่าง ทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อใคร ผมก็ต้องทำเพื่อช่วยท่าน ถามว่า ผมอยากเป็นมั้ย ผมไม่ได้อยากเป็นหรอก ผมชัดเจน แน่นอน ไม่เล่นหรอกการเมือง มันไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ ร่างกายก็แย่ งานก็เยอะ
ดังนั้น คนที่ไม่ควรออกมาพูด ไม่รู่จะพูดทำไม อย่าพูดเลยครับ ฝากไปบอกท่านว่า อยากให้พักผ่อน"
ส่วนการที่ พลเอกชวลิต เตือนว่า มีองค์กรBlack Swanก่อการร้าย โยงIS ที่ชายแดนใต้ นั่น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ท่านพาไปผมดูหน่อย ยืนยันว่า ผมไม่เคยได้ยิน
เมื่อถามว่า จะพูดคุยกับพลเอกชวลิต ทำความเข้าใจ ในฐานะ รุ่นพี่รุ่นน้อง จปร. หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องหรอก
ทั้งนี้ พลเอกชวลิต อายุ 84 ปี เป็นนายทหาร จปร.1 ส่วน พลเอกประวิตร วัย76 ปี เป็น ตท.6 หรือ จปร.17

ไม่มีความคิดเห็น: