PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทหาร ฟรีโหวต ประชามติ

ทหาร ฟรีโหวต ประชามติ
บิ๊กป้อม ยันไม่มีใบสั่ง คสช.ให้ทหารลงประชามติ ผ่านร่างรธน.ยันไม่เคยสั่ง ยันให้ทหารฟรีโหวต ตามชอบ ไม่ชอบ . ยันไม่มีเช็คผลโหวตคูหา หน้าหน่วยทหาร/เชื่อไม่มีปัญหาโค้งสุดท้าย /ยัน นายกฯไม่ต้องลาออก หากร่างรธน.ไม่ผ่านประชามติ เพราะร่างรธน.ไม่ใช่ของรัฐบาล ไม่เกี่ยวกัน ยันนายกฯไม่ได้เป็นคนคิดให้ทำประชามติ แต่ทำตามรธน.ชั่วคราว ดังนั้นไม่ต้องรับผิดชอบ ลาออก หากไม่ผ่าน ก็ทำตามโรดแมพ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่ได้มีการสั่งเพิ่มมาตรการเข้มงวดเป็นพิเศษ ซึ่งจำเป็นต้องดูแลสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยทั่วประเทศอยู่แล้ว
ส่วนที่มีกระแสข่าวลือ ว่าใบสั่งให้ทหารโหวตรับร่างรัฐธรรมนูญ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เราให้อิสระในการโหวต ไม่มีใบสั่งอะไร ทั้งนั้น ไปลือกันเอง ยืนยันว่า ทหาร ฟรีโหวต ตามความเห็นของแต่ละคน ชอบไม่ชอบ
ส่วนที่ทหารเกรงว่า โหวตอย่างไร จะตรวจสอบได้จากผลการนับคะแนนหน้าหน่วยทหาร นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ๆให้ฟรีโหวต เลย
ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่มีความกังวลว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์น้อยและไม่ห่วงผลของการทำประชามติ ไม่มีการทำโพลล์ และ ไม่ต้องลุ้น ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ยืนยันเดินตามโรดแมป เพื่อไปสู่การเลือกตั้งในปี 2560
ส่วนกรณีที่กระทรวงมหาดไทยสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เฝ้าระวังสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นการเฝ้าระวังตามปกติ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบการรายงานการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่จะก่อกวน โดยมั่นใจว่า ประชาชนเข้าใจสถานการณ์ในช่วงนี้
ส่วนบางกลุ่มมีการระบุว่า หากประชามติไม่ผ่าน นายกรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากตำแหน่งนั้น มองว่า เป็นคนละเรื่องกัน เพราะร่างรธน.ไม่ใช่ของรัฐบาล ไม่เกี่ยวกัน แล้วนายกฯไม่ได้เป็นคนคิดให้ทำประชามติ แต่ทำตามรธน.ชั่วคราว ดังนั้นไม่ต้องรับผิดชอบ ลาออก หากไม่ผ่าน แต่ก็ทำตามโรดแมพ

ไม่มีความคิดเห็น: