PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

"บิ๊กตู่" ชม "โปรเม" สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ แนะคนไทย ชัยชนะไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

updated: 01 ส.ค. 2559 เวลา 16:31:00 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันนี้ (1 ส.ค.) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฝากแสดงความชื่นชมโปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟในรายการ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เพราะถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในระดับเมเจอร์ โดยนายกฯ ชื่นชมว่า แม้โปรเมจะมีอายุยังน้อย แต่มีความเป็นนักกีฬามืออาชีพ ที่อาศัยการเรียนรู้และพัฒนาเทคนิคของตัวเอง ด้วยความขยัน ตั้งใจจริง และมีสมาธิเป็นอย่างดีระหว่างการแข่งขัน ทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและได้รับชัยชนะในที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะฝีมือและความ รับผิดชอบ การฝึกฝน ของโปรเมล้วน ๆ จึงอยากให้คนไทยและนักกีฬาไทยได้ศึกษาและนำไปเป็นแบบอย่าง

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกฯยังได้ฝากให้กำลังใจโปรเม ในการเป็นตัวแทนแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ อย่างเต็มภาคภูมิ โดยย้ำว่าการได้รับชัยชนะและเลื่อนขึ้นเป็นมือวางอันดับต้นของโลกเป็นเรื่อง ที่น่ายินดี แต่ขอให้รักษามาตรฐานของตนเอง ทั้งในเรื่องของฝีมือและการฝึกฝนต่อไป คนไทยทั้งประเทศพร้อมส่งแรงเชียร์ให้โปรเมประสบความสำเร็จในทุกการแข่งขัน


ที่มา มติชนออนไลน์ 

ไม่มีความคิดเห็น: