PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คสช.ยันทหาร ฟรีโหวต/ เชื่อไม่มีรุนแรง ไม่ต้องตั่งวอร์รูม

เหตุการณ์เรียบร้อย ครับ!!!
คสช.ยันทหาร ฟรีโหวต/ เชื่อไม่มีรุนแรง ไม่ต้องตั่งวอร์รูม/ยัน สอบ"ทัศนีย์"-ทีมเชียงใหม่ ยังไม่เสร็จ ขอ 7วัน ตามอำนาจ คสช.
พันเอก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. เผยว่า สถานการณ์ 7 วันก่อนประชามติเหตุการณ์เรียบร้อย ไม่มี สิ่งบอกเหตุ หรือส่อเค้าว่า รุนแรง ยืนยันว่า มีแน่ประชามติ อย่าเชื่อการบิดเบือน
เผย คสช.ไม่ต้องตั้งวอร์รูม เพราะให้กกล.รส.จังหวัด ดูแล เพราะมีการรายงานตลอด24 ชม.อยู่แล้ว และให้ ศูนย์รส.มท.-กกต. ดูแลเป็นหลัก
ทีมโฆษก คสช. ยืนยันว่า ไม่มีการสั่งให้ทหาร ออกเสียงประชามติ แบบใดแบบหนึ่ง แต่ให้ออกไปใช้สิทธิ์ แต่จะใช้สิทธิ์ อย่างไร เป็น ฟรีโหวต เพราะเราเคารพในการตัดสินใจของประชาชน และ ผู้บังคับบัญชา ก็ไม่มีคำสั่งชี้นำใดๆ เพราะคนเป็น จนท. รัฐ ต้องซื่อสัตย์ สุจริต
ส่วนการคุมตัว นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์และพวก จาก เชียงใหม่ ในมทบ.11 นั้น พันเอกปิยพงศ์ กล่าวว่า ในการควบคุมตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีการตรวจร่างกาย ทสถานที่พัก ยา อาหารการกิน มีการให้ติดต่อญาติได้ จนท.ดูแล อย่างดี
"แต่ตอนนี้ การสอบสวน ยังไม่เสร็จสิ้น ก็ต้องคุมตัว ต่อไป ตามอำนาจ คสช. ได้ไม่เกิน7 วัน จากนั้นก็จะส่งให้ทาง ตำรวจ เำเนินคดี ตามพยานหลักฐาน เอกสารต่างๆ ต่อไป"

ไม่มีความคิดเห็น: