PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กป้อม"โต้ข่าว ผู้มีอำนาจในรบ.ไปพูดคุยกับพรรคการเมือง เรื่องปรองดอง รบ.แห่งชาติ

บิ๊กป้อม ลั่น ใครจะมีปัญญาไปปรองดอง กับทุกพรรค...ถามผมมีสิทธิ์จะไปเจอใครได้. ไม่ว่าพรรคไหนทั้งนั้น ผมไม่เคยไปเจอใครเลย"‪.....โต้ข่าว ผู้มีอำนาจในรัฐบาลไปพูดคุยกับพรรคการเมือง เรื่องปรองดอง เพื่อเตรียมจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม/รองหัวหน้า คสช.กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อเสนอข่าวและบทวิเคราะห์ถึงกระบวนการปรองดองที่นำโดยพลเอกประวิตรว่ามี "ดีล"มีการต่อรองกับพรรคการเมืองนั้นว่า ผม ก็แปลกใจว่าสื่อเขียนข่าวแบบนี้กล่าวหาว่าผู้มีอำนาจในรัฐบาลไปพูดคุยกับพรรคการเมือง นักการเมือง เรื่องปรองดอง เพื่อเตรียมจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ
"ผมยืนยันว่าไม่มี ในฐานะที่ผมดูแลเรื่องปรองดอง ไม่รู้ว่า จะไปเจอใครได้ จะไปเจอได้เมื่อไหร่ เจอที่ไหน ผมมีสิทธิ์จะไปเจอใครได้. ไม่ว่าพรรคไหนทั้งนั้น ผมไม่เคยไปเจอใครเลย"
"ไปเขียนข่าวแบบนี้ มันทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาลเขียน แบบนี้เรียกว่าเพ้อเจ้อผมใช้คำว่าเพ้อเจ้อ เพราะเลยขั้นมโนไปแล้ว แบบนี้มันไม่รับผิดชอบแล้ว"
สำหรับคนที่เขาทำงานเค้าตั้งใจนะ พอเขียนแบบนี้ เขาก็เสียใจ คนก็เชื่อไปเยอะแล้ว
ผมไม่ได้โกรธ แต่มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่รัฐบาลจะให้ใครไปดีลกับคนนั้นคนนี้
จะไปดีล ยังไงผมยังดูไม่ออกเลย ก็ยังไม่รู้เลยว่า แต่ละคนแต่ละพรรคจะออกมาเสนอหรือแสดงความคิดเห็นอย่างไรบ้าง ก็เขียนกันไปจนทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพรวมของประเทศ รัฐบาลและคสช.ถูกมองว่าไปควบคุมไม่ให้มีอิสระ ซึ่งมันไม่ใช่ เพราะรัฐบาลนี้ตั้งใจจริง และให้อิสระในการแสดงความคิดเห็น

เพราะเราก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะปรองดองกันได้หรือไม่ แต่ถ้ามีกติกาที่ชัดเจนทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันก็อาจจะมีแนวทางจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต เพราะทุกคนทุกพรรคก็ตอบรับที่จะมาแสดงความคิดเห็นในช่วง 3 เดือนนี้เพราะฉะนั้นอย่าไปมโน. อยากไปเพ้อเจ้อเพราะทำให้คนที่เขาตั้งใจคนที่เขามีความสามารถเข้ามาทำเสียกำลังใจ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งนั้น ที่ตั้งใจเข้ามาทำ
"แล้วไปพูดแบบนี้มันใช้ได้ที่ไหน. กล่าวหาว่าผมไปดีล เดินสายไป ตกลงกับคนนั้นคนนี้ มีที่ไหนผมยังไม่เคยไปเจอใครเลย"
ผมไม่เคยไปเจอใครสักคน แล้วก็ไม่เคยให้ใครไปคุยหรือไปเจอกับใครด้วย บอกเลยคนไหนที่ไปเจอ ให้ออกมาพูดเลยว่าใครใครที่เอาชื่อผมไปอ้าง หริอบอกว่า ที่ผมสั่งมา บอกมาเลย
"ผมกับนักข่าวก็เจอกันอยู่ทุกวัน ผมจะหนีไปไหนได้ จะไปเจอกับใครได้ ผมจะมีเวลาไปเจอกับใครที่ไหน โอ้โห! ยังกะ ตาสับปะรด ไปเที่ยวไหนยังไม่ได้เลย"

เมื่อถามว่าเป็นคนใกล้ชิดหรือเพื่อนร่วมรุ่นนั้นพลเอกประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ผมไม่เคยใช้ใครเลย. แล้วใครจะไปทำได้ไปปรองดองใครจะมีปัญญาไปปรองดองกับทุกคน ใครจะมีปัญญา ไปตกลงไปดีล กับทุกคนตกลงกันยังไงผมยังไม่รู้เลย ตกลงเพื่อ คสช.หรือ ไม่มีหรอก

เขียนแบบนี้มันบั่นทอนกำลังใจนะเขียนแล้วไม่รับผิดชอบแบบนี้ถือว่าเป็นการบัณฑรความน่าเชื่อถือของสื่อกันเองเพราะหนังสือก็เขียนดี เขียนอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: